x close

คสช. ปัดสั่งห้าม ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานเปิดงานบั้งไฟพญานาค

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
คสช. ปัดสั่งห้าม ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานเปิดงานบั้งไฟพญานาค

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

           คสช. ยัน ไม่ได้สั่งห้าม ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานบั้งไฟพญานาคโลกที่หนองคาย แต่ทางผู้จัดงานประชุมร่วมผู้ว่าฯ ทหาร ตำรวจ ขอให้ยกเลิกเอง หวั่น คนมาร่วมงานมากจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ 

           สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก ที่ จ.หนองคาย ในวันที่ 8 ตุลาคม 2557 โดยมีการขึ้นป้ายเตรียมต้อนรับไว้แล้ว แต่เมื่อถึงวันงาน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ขอยกเลิกการเดินทางไปร่วมงานอย่างกะทันหัน โดยมีกระแสข่าวว่าเป็นเพราะทางผู้จัดงานได้ขอความร่วมมือมา เนื่องจากเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย ทำให้ประชาชนลือกันว่าเป็นเพราะทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งห้ามนั้น

           ล่าสุดในช่วงเย็นวันเดียวกัน พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษก คสช. ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า ทาง คสช. ไม่ได้สั่งห้ามนางสาวยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด แต่ทางหน่วยกองกำลังรักษาความสงบภายในจังหวัดได้ประชุมหารือกับทางผู้ว่าฯ หนองคาย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองแล้ว เห็นพ้องต้องกันว่า หากนางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางมาเปิดงานจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมงาน ซึ่งเมื่อมีคนมารวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมากอาจมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจ และยากต่อการควบคุมสถานการณ์ได้ ทางผู้จัดงานจึงแจ้งถึงข้อกังวลต่าง ๆ ไปยังนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ก็รับฟังด้วยดี และตัดสินใจยกเลิกการเดินทางมาร่วมงาน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย
 

คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ ยิ่งลักษณ์ ให้ความร่วมมือ คสช. งดเป็น ปธ.เปิดงานบั้งไฟหนองคาย (09 ต.ค.57)  โพสต์โดย รายการเรื่องเล่าเช้านี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ปัดสั่งห้าม ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานเปิดงานบั้งไฟพญานาค อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2557 เวลา 10:24:50 16,282 อ่าน
TOP