x close

มติ ป.ป.ช. ส่งสำนวนถอด ยิ่งลักษณ์ ปมจำนำข้าว ให้ สนช.

ศอ.รส. แถลงการณ์เตือนองค์กรอิสระ ตัดสินคดี ยิ่งลักษณ์ เป็นธรรม
มติ ป.ป.ช. ส่งสำนวนถอด ยิ่งลักษณ์ ปมจำนำข้าว ให้ สนช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
 
            ป.ป.ช. มีมติ
ส่งสำนวนถอด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คดีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายโครงการรับจำนำข้าว ให้ สนช. พิจารณา ยึดตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557

            บรรยากาศที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในช่วงเช้าวันนี้ (9 ตุลาคม 2557) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่และพนักงานเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะในวันนี้มีกำหนดการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยมีวาระการประชุมเพื่อรับฟังรายงานผลการดำเนินงานเกี่ยวกับคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายโครงการรับจำนำข้าว จากเจ้าหน้าที่ รวมถึงพิจารณาสำนวนคดีถอดถอน 39 สมาชิกวุฒิสภา ในคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยมิชอบ

            ล่าสุด นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงผลการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 1 เสียง เห็นชอบให้ส่งสำนวนถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาดำเนินการต่อไป โดยอาศัยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับชั่วคราว 2557 มาตราที่ 6 ที่บัญญัติให้ สนช. ทำหน้าที่แทนวุฒิสภา สภาผู้แทนราษฎร และรัฐสภา อีกทั้ง ในข้อบังคับการประชุม สนช. 2557 ยังให้อำนาจ สนช. ถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอีกด้วย

            ทั้งนี้ในวันที่ 10 ตุลาคม 2557 จะมีการประชุมคณะทำงานร่วม ป.ป.ช. และอัยการสูงุสุด เพื่อพิจารณาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดนนทบุรี เพื่อสรุปว่าทางอัยการสูงสุด จะเป็นผู้ส่งฟ้องศาลฎีกา แผนกคดีอาญา หรือทาง ป.ป.ช. จะส่งฟ้องเอง ซึ่งหากในวันพรุ่งนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ แต่ละฝ่ายจะต้องกลับไปพิจารณาและกลับมาประชุมร่วมกันอีกครั้ง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ ป.ป.ช. ส่งสำนวนถอด ยิ่งลักษณ์ ปมจำนำข้าว ให้ สนช. อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2557 เวลา 21:20:30 10,730 อ่าน
TOP