x close

สถาบันครอบครัวฯ ห้ามสื่อเสนอข่าว เสก-กานต์ ชี้มีความผิด


สถาบันครอบครัวฯ ห้ามสื่อเสนอข่าว เสก-กานต์ ชี้มีความผิด
สถาบันครอบครัวฯ ห้ามสื่อเสนอข่าว เสก-กานต์ ชี้มีความผิด

ขอความร่วมมือสื่อเสนอข่าวความรุนแรงครอบครัว (ไอเอ็นเอ็น)

 
            ผอ.สำนักกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ทำหนังสือขอความร่วมมือสื่อฯ กรณีที่ได้เสนอข่าวเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว ห้ามนำเสนอข่าวเสก โลโซ กานต์ ชี้มีความผิดตาม พ.ร.บ. มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

            นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ทำหนังสือขอความร่วมมือสื่อมวลชน กรณีที่ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว ตามที่สื่อต่างๆ มีการนำเสนอข่าวของนักร้องชื่อดังทำร้ายภรรยาทั้งภาพข่าวและบทสัมภาษณ์ภรรยาออกทางสื่อโทรทัศน์นั้น ประเด็นดังกล่าวถือเป็นเรื่องความรุนแรงในครอบครัว ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 และศาลอยู่ระหว่างออกคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพ ดังนั้น กรณีนี้จึงเป็นกรณีที่ต้องห้ามเผยแพร่ข้อมูล พ.ร.บ.ดังกล่าวที่กำหนดห้ามเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับประเด็นความรุนแรงในครอบครัวอันส่งผลกระทบต่อผู้กระทำ ผู้ถูกกระทำ ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

            ดังนั้น การที่สื่อต่าง ๆ นำเสนอข่าวดังกล่าวจึงเป็นการละเมิดบทบัญญัติของกฎหมายข้างต้น สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ในฐานะที่รับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้ จึงขอความร่วมมือมายังสื่อมวลชน โปรดพิจารณาระมัดระวังในการนำเสนอข่าวที่เกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัวของนักร้องชื่อดังคนดังกล่าว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถาบันครอบครัวฯ ห้ามสื่อเสนอข่าว เสก-กานต์ ชี้มีความผิด โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2557 เวลา 13:06:29 18,327 อ่าน
TOP