x close

ศพ อภิวันท์ วิริยะชัย ถึงไทยแล้ว บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า



 ศพ อภิวันท์ วิริยะชัย ถึงไทยแล้ว บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  

           แกนนำ นปช. พร้อมมวลชนเสื้อแดง แห่รอรับศพ พ.อ. อภิวันท์ วิริยะชัย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้านตำรวจเตรียมความพร้อม ป้องกันเกิดเหตุชุมนุมทางการเมือง ล่าสุด ศพถึงวัดบางไผ่แล้ว

           วันนี้ (11 ตุลาคม 2557) นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานกลุ่ม นปช. พร้อมด้วยแกนนำ นปช. และอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปรอรับศพของ พ.อ. อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้ (11 ตุลาคม) เวลาประมาณ 15.20 น. โดยมีมวลชนคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาร่วมรับศพ พ.อ. อภิวันท์ กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ของตำรวจปราบจราจลบริเวณคลังสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

           ขณะที่ทหารก็ได้มาตั้งเต็นท์สังเกตการณ์บริเวณหน้าสถานีดาวเทียมไทยคม จ.นนทบุรี อันป็นจุดที่คาดว่ามวลชนน่าจะมีรวมตัวเพื่อตั้งขบวนแห่ศพ พ.อ. อภิวันท์ เคลื่อนไปวัดบางไผ่ เช่นกัน

           ด้าน พล.ต.ต. ธนา ชูวงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้มีคำสั่งป้องกันเหตุการณ์ชุมนุมกรณีการรับศพ พ.อ. อภิวันท์ วิริยะชัย ในวันนี้ (11 ตุลาคม) ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. ซึ่งจะมีผู้เดินทางมารับศพเป็นจำนวนมากและอาจมีการเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง ซึ่งขัดต่อประกาศกฎอัยการศึกและคำสั่ง คสช. ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุดังกล่าวจึงสั่งการเตรียมความพร้อมรับในทุกภาคส่วน โดยให้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า (ศปก.สน.) ที่ สภ.ท่าอากาศสุวรรณภูมิโดยให้ ผกก.สภ.ท่าอากาศยาน จัดเตรียมสถานที่ เจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ และเครื่องมือตามที่เคยปฏิบัติ โดยให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 10.00 น.

           นอกจากนี้ให้จัดชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) มา 2 กองร้อย โดยให้แต่งชุดปกติและชุดคฝ. รวมถึงให้ ผกก.สภ.เมือง, สำโรงเหนือ, สำโรงใต้, บางปู, บางบ่อ, เสาธง, บางพลี และบางแก้ว จัดเจ้าหน้าที่มาสมทบด้วย

           อย่างไรก็ตามให้ผกก. ทุก สภ. ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มเพื่อหลีกเลี่ยงการมาชุมนุมหรือร่วมกลุ่มอันอาจเสี่ยงต่อการละเมิดต่อประกาศ คสช. และกฎอัยการศึก โดยให้ทุก สภ. กก.สส. ดำเนินการหากมีข้อสงสัยหรือปัญหาในการปฏิบัติสามารถติดต่อ ผกก.สส. ได้ตลอดเวลาแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

           ส่วนล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ศพของ พอ.ดร. อภิวันท์ วิริยะชัย มาถึงยัง วัดบางไผ่ จ.นนทบุรี ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าโศกของญาติมิตรและมวลชน รวมถึงแกนนำเสื้อแดงที่มารอรับ 










อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพ อภิวันท์ วิริยะชัย ถึงไทยแล้ว บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2557 เวลา 08:05:18 58,515 อ่าน
TOP