x close

ซึ้ง พ่อจีนแต่งหญิง ขายผ้าอนามัยหาเงินรักษาลูกป่วยลูคีเมีย


พ่อจีนแต่งหญิง ขายผ้าอนามัยหาเงินรักษาลูกป่วยลูคีเมีย
พ่อจีนแต่งหญิง ขายผ้าอนามัยหาเงินรักษาลูกป่วยลูคีเมีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก uszj.net, wenxuecity.com

            พ่อจีนยอมแต่งตัวเป็นผู้หญิง นั่งขายผ้าอนามัยอยู่ข้างถนน หาเงินค่ารักษาลูกสาว 2 ขวบ ป่วยลูคีเมีย

            ความรักของพ่อนั้นช่างยิ่งใหญ่ และคนที่ขึ้นชื่อว่าพ่อก็ย่อมทำทุกอย่างได้เพื่อลูกของเขา ดังเช่นพ่อชาวจีนรายนี้ที่ยอมสวมวิก แต่งตัวเป็นผู้หญิงออกมานั่งขายผ้าอนามัยอยู่ข้างถนน เพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาลูกสาววัย 2 ขวบที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย

            โดยวันที่ 11 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ มีรายงานว่า พ่อชาวจีนรายนี้มีชื่อว่า นายหวังไห่หลิน วัย 32 ปี จากมณฑลเสฉวน ด้วยอาชีพพ่อครัวโรงแรมทำให้เขาหาเงินได้เพียงเดือนละ 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท) เท่านั้น ซึ่งนั่นก็ดูจะไม่เพียงพอต่อการช่วยชีวิตลูกสาวตัวน้อยของเขา ที่เพิ่งได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือลูคีเมีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

            นับตั้งแต่ทราบอาการของลูกสาว หนูน้อยได้เข้ารับการทำเคมีบำบัดไปแล้ว 6 ครั้ง และเงินเก็บทั้งหมดของเขาราว 20,000 หยวน (ราว 100,000 บาท) ก็หมดไปกับค่ารักษาจนขณะนี้เขาเหลือเงินติดตัวเพียงไม่กี่ร้อยหยวนเท่านั้น ในขณะที่ภรรยาของเขาก็ต้องทำงานอย่างหนักที่ปั๊มน้ำมันเพื่อหาเงินเช่นกัน เขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องออกมาขายผ้าอนามัยแพ็คละ 20 หยวน (ราว 100 บาท) ที่ข้างถนนในเมืองเฉิงตูเพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาลูก

            อย่างไรก็ตาม เขาซึ่งเป็นผู้ชายนั้นขายของได้ยากกว่าผู้หญิง ดังนั้นนายหวังจึงต้องยอมสวมวิกสีแดงและแต่งตัวเป็นผู้หญิงเพื่อให้สินค้าขายได้มากขึ้นนั่นเอง โดยหวังว่าจะมีคนใจดีเมตตาอุดหนุดเขาเพื่อหาเงินให้ได้มากขึ้น


พ่อจีนแต่งหญิง ขายผ้าอนามัยหาเงินรักษาลูกป่วยลูคีเมีย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง พ่อจีนแต่งหญิง ขายผ้าอนามัยหาเงินรักษาลูกป่วยลูคีเมีย โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2557 เวลา 16:36:03 40,692 อ่าน
TOP