x close

ชาวบ้านชลบุรีอึ้ง น้ำประปาไหลออกมาเป็นฟองผงซักฟอก

น้ำประปาไหลออกมาเป็นฟองผงซักฟอก
น้ำประปาไหลออกมาเป็นฟองผงซักฟอก


น้ำประปาไหลออกมาเป็นฟองผงซักฟอก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

           ชาวบ้านชลบุรีอึ้ง น้ำประปาไหลออกมาเป็นฟองผงซักฟอก ด้านการประปา ระบุ น่าจะมาจากระบบการจ่ายน้ำภายในบ้านมีปัญหา

           เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2557 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ ธนกฤต ม่วงสี  ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความว่า "บ้านใครเจอแบบนี้บ้างครับ" ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นภาพเจ้าของคลิปกำลังรองน้ำประปาใส่กะละมัง แต่น้ำประปาที่ไหลออกมากลับมีฟองคล้ายฟองของผงซักฟอกพร้อมวอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ช่วยตรวจสอบด้วย

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ติดต่อสอบถามไปที่นายธนกฤต เจ้าของคลิป ซึ่งเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เปิดก๊อกน้ำประปาออกมาปรากฏเห็นมีฟอง ลักษณะเป็นเมือก ๆ ออกมาจากท่อ จึงได้ตรวจสอบเปิดก๊อกน้ำภายในบ้านอีก 3 ตัว ก็ปรากฏเป็นแบบเดียวกัน คือมีฟองออกมาทั้ง 3 จุด จึงลองเปิดเป็นช่วง ๆ ตั้งแต่ 8 โมง ถึง 11 โมง น้ำก็ยังไม่หายมีฟอง จึงไปสอบถามเพื่อนบ้านแต่ก็ไม่พบว่าใครมีปัญหานี้เช่นตน ต่อมาเจ้าหน้าที่การประปามาตรวจสอบ แต่ก็ยังไม่มีใครทราบสาเหตุว่าน้ำมีฟองเกิดจากอะไร บอกแต่เพียงว่าจะทำการล้างท่อส่งน้ำบริเวณบ้านของตนให้

          ด้านเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาชลบุรี ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า คาดว่าน่าจะไม่ใช่ฟองผงซักฟองที่่ผสมมากับน้ำประปาตามที่ผู้โพสต์คลิปกล่าวอ้าง และยืนยันว่า น้ำประปาผ่านระบบมาตรฐานและเป็นน้ำสะอาด ไม่มีสิ่งเจือปนอย่างแน่นอน แต่อาจมาจากกะละมังที่ใช้รองน้ำนั้น มีคราบผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจานติดค้างอยู่ ทั้งนี้กรณีดังกล่าวยังไม่เคยเกิดขึ้นและยังไม่มีผู้ร้องเรียนเข้ามา จึงถือว่าเป็นรายแรก

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางประปาฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว พบว่า สาเหตุน่าจะมาจากระบบท่อน้ำ อีกทั้งบ้านดังกล่าวยังประกอบธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรีญ จึงอาจเป็นไปได้ว่าระบบการจ่ายน้ำภายในอาจมีปัญหา ล่าสุดได้รับการยืนยันจากเจ้าของคลิปว่าใช้ได้ตามปกติแล้ว 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านชลบุรีอึ้ง น้ำประปาไหลออกมาเป็นฟองผงซักฟอก อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2557 เวลา 10:42:27 17,719 อ่าน
TOP