x close

เปิดภาพจำลองเหตุการณ์รถตกทางด่วน จงใจ หรือ หลงทาง ?







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

             รถตกทางด่วนโทลล์เวย์ จงใจหรือหลงทาง ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเผยภาพจำลองเหตุการณ์วินาทีสาวขับรถตกทางด่วนเสียชีวิต เร่งสางปมอุบัติเหตุหรือฆ่าตัวตาย

             จากเหตุการณ์ที่ นางสาวปรัศนียา ศรีสุทธิกุล อายุ 39 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กจ 5203 ขอนแก่น พุ่งชนแท่งแบริเออร์ตกจากทางด่วนดอนเมือง-โทลล์เวย์ ฝั่งขาเข้า ช่วงจังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 ตุลาคม 2557 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปคดีได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ ฆาตกรรม หรือตั้งใจฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีประเด็นขัดแย้งกันหลายจุด จึงต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดและรอผลการชันสูตรพลิกศพ ดังที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

             เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าของคดีว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (15 ตุลาคม) พ.ต.อ. พงษ์นเรศวร์ ตันติวัฒนา ผกก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เขต 1 ได้นำทีมไปจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่แขวงการทางยกแท่งแบริเออร์ที่ตกอยู่ข้างล่างมาจัดตั้งไว้ที่เดิม พร้อมวัดระยะแท่งปูน

             ทั้งนี้จากการวัดระยะต่าง ๆ พบว่าแท่งปูนสูงประมาณ 82 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร หนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม ความสูงจุดตกบนโทลล์เวย์ถึงด้านล่างของถนน ประมาณ 18 เมตร ส่วนรถยนต์ฮอนด้ากระเด็นจากจุดตกไป 20 เมตร แท่งแบริเออร์กระเด็นห่างจากจุดตกไป 18 เมตร ระยะทางจากจุดที่เลี้ยวเข้าช่องทางเปิดแบริเออร์ที่ตั้งกั้นไว้ วัดความยาวจนถึงจุดกั้นแท่งปูนสุดท้าย ยาว 400 เมตร

             โดย พ.ต.อ. พงษ์นเรศวร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายขับรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แล้วขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ ซึ่งมีช่องว่างที่แท่งแบริเออร์ไม่ได้ปิดไว้ ทำให้รถสามารถเลี้ยวขวาเข้าไปในช่องจอดพักรถได้ ซึ่งที่จุดเกิดเหตุพบรอยเฉี่ยวชนแท่งแบริเออร์ 2 แท่ง จากทั้งหมดที่ตั้งอยู่ 7 แท่ง การที่รถยนต์พุ่งตกลงไปได้นั้นจะต้องใช้ความเร็วพอสมควร

             ด้าน ร.ต.ท. ปริพล แสนเสน ร้อยเวรเจ้าของคดี ระบุว่า ขณะนี้กำลังรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 และในวันนี้จะจำลองเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุอีกครั้ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพจำลองเหตุการณ์รถตกทางด่วน จงใจ หรือ หลงทาง ? โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2557 เวลา 10:22:45 100,202 อ่าน
TOP