x close

น้องป้าสังเวียน เผย เจ้าหนี้ตะลึง ไม่คิดจะกล้าเผาตัวเอง


ป้าสังเวียน จุดไฟเผาตัวเอง ยังรู้สึกตัวดี แพทย์รอผ่าแผลไฟไหม้
ป้าสังเวียน จุดไฟเผาตัวเอง ยังรู้สึกตัวดี 

ป้าสังเวียน จุดไฟเผาตัวเอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          นายทุนเจ้าของหนี้ ยอมยก 1.5 ล้านบาท ให้ป้าสังเวียน จุดไฟเผาตัวเองแล้ว พร้อมยินยอมให้ทำนาต่อไปได้ หลังผู้ว่าฯ ลพบุรี ช่วยไกล่เกลี่ย ส่วนอาการล่าสุดยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ด้านน้องสาว เผย เจ้าหนี้โทรมาบอกว่าตกตะลึง ไม่คิดว่าจะทำจริง

          วันที่ 16 ตุลาคม 2557 นายประวิทย์ ประวัติเมือง นายอำเภอโคกสำโรง จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ เข้าร่วมไกล่เกลี่ยปัญหาหนี้สิน กับนายทุนเจ้าของหนี้ นางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 52 ปี ที่ก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะร้องทุกข์หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ (15 ตุลาคม) แล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า นายทุนยินยอมยกหนี้ทั้งหมด จำนวน 1,500,000 บาท ที่ป้าสังเวียนเคยทำข้อตกลงเอาไว้ พร้อมกันนี้นายทุนยังยินยอมให้นางสังเวียนทำนาได้ต่อไปอีกด้วย

          ทั้งนี้ นางสังเวียน ถูกไฟไหม้ตามร่างกายไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งหน้า ทรวงอก หลัง โดยเฉพาะลำคอและกล่องเสียง ถูกไฟไหม้จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ซึ่งทาง นพ.พลเลิศ พันธุ์ธนากุล รองคณบดีฝ่ายบริหารวชิรพยาบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการของ นางสังเวียน ว่า อาการตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ป้าสังเวียน รู้สึกตัวดี ขยับร่างกายได้ สามารถตอบโต้กับแพทย์และพยาบาลได้เป็นอย่างดี แต่ยังไม่สามารถพูดและหายใจเองได้ ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ เบื้องต้นพ้นขีดอันตราย แต่อาการยังทรงตัว และบาดแผลที่ถูกไฟไหม้กว่า 50% ยังบวมอยู่ แพทย์จึงยังระบุไม่ได้ว่าแผลลึกระดับไหน ซึ่งจุดนี้น่าเป็นห่วง จะต้องรอผลหลังจากผ่าตัดอีกครั้ง เพื่อประเมินอาการต่อไป

          นพ.พลเลิศ กล่าวต่อว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือ ผู้ป่วยขับถ่ายปัสสาวะออกมาน้อย เพราะการไหลเวียนของเสียไปที่ไตน้อยกว่าปกติ แสดงให้เห็นว่าน้ำทดแทนที่ให้ไปยังไม่เพียงพอ อาจเกิดอาการช็อกได้ แต่ขณะนี้ทางแพทย์ได้ให้น้ำทดแทนเพิ่มขึ้นแล้ว โดยในวันนี้ทางแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง จะได้นำคนไข้เข้าผ่าตัดบาดแผล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ญาติได้เข้าเยี่ยมแล้ว คนไข้มีขวัญกำลังใจดี ชีพจรและความดันอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ปลายประสาทยังใช้ได้ ส่วนดวงตาที่บวมนั้น ตรวจพบว่าตอนนี้อาการบวมยุบลงเล็กน้อย แต่แพทย์ยังประเมินเรื่องการมองเห็นได้ไม่ชัดเจน เพราะคนไข้ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ จึงไม่สามารถสื่อสารกับแพทย์ผู้รักษาได้

          ในส่วนของคดีนั้น พล.ต.ต. พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ รรท.ผบก.น.1 กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบถามเหตุการณ์และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว โดยกรณีที่พกพาอาวุธมีดนั้นถือเป็นคดีเล็กน้อย รอให้ผู้เสียหายอาการดีขึ้นแล้วค่อยดำเนินการโทษปรับในภายหลังได้ ส่วนประเด็นทำให้ทรัพย์สินเสียหาย จากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บไม่มีเจตนาจะทำให้เกิดขึ้น ขณะที่เรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับการกู้เงินนั้น ต้องให้ สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ สืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

          ด้านนางสาวจันทร์จ๋า ทองอร่าม อายุ 41 ปี น้องสาวของนางสังเวียน ได้เข้าเยี่ยมอาการพี่สาวแล้ว โดยระบุว่า เมื่อมาเห็นพี่สาวก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุลักษณะนี้ เพราะปกติพี่สาวเป็นคนขี้กลัว แต่คาดว่าคงจะเครียดมากที่ถูกเจ้าหนี้ทวงถามตลอดเวลาจนหาทางออกไม่ได้ จึงก่อเหตุขึ้น จึงขออย่าซ้ำเติมพี่ของตนอีก อยากวิงวอนขอความยุติธรรมให้พี่สาวด้วย

          นางสาวจันทร์จ๋า เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยพาพี่สาวมาร้องทุกข์ที่ศูนย์ร้องทุกข์แล้ว 6 ครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 แต่ตนไม่ได้มาด้วย มีเพียงพี่สาวที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาคนเดียว โดยก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์มาชวนตน แต่ตนไม่ได้ไป ถึงกระนั้นก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกันตลอดเวลา แต่ไม่เห็นว่าพี่สาวพกน้ำมันไปด้วย คาดว่าน่าจะหาซื้อระหว่างทาง ส่วนมีดพกนั้นพกไว้ป้องกันตัวอยู่แล้ว เพราะมีอาชีพรับทวงหนี้ให้เจ้าหนี้ที่พี่สาวตนเป็นลูกหนี้อยู่ เพื่อหาเงินมาชดใช้หนี้ แต่หลัง ๆ มาทวงไม่ค่อยได้ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี อีกทั้งผลผลิตจากการทำนาก็ไม่เป็นดังใจหวัง ทำให้ไม่มีเงินไปใช้หนี้ ยิ่งหนี้สินทบรวมกันเป็น 3.5 ล้านบาท ก่อนจะไกล่เกลี่ยหนี้ลงเหลือ 1.5 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าเงินต้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเครียด

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุนี้ขึ้น ทางเจ้าหนี้ได้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่ารู้สึกตกตะลึงในสิ่งที่พี่สาวทำ และไม่คิดว่าจะทำจริง ตนจึงบอกไปว่าอย่ามาซ้ำเติมพี่สาวของตนอีก และวางสายไปด้วยน้ำตา ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุก็เห็นนักข่าวจะไปสัมภาษณ์เจ้าหนี้ที่บ้าน แต่บ้านก็ปิด ไม่มีใครออกมาให้สัมภาษณ์



 
คลิป สาวใหญ่เครียดหนี้นอกระบบ จุดไฟเผาตัวเองกลางศูนย์ร้องเรียน เจ็บสาหัส (16 ต.ค.57) เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องป้าสังเวียน เผย เจ้าหนี้ตะลึง ไม่คิดจะกล้าเผาตัวเอง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2557 เวลา 19:26:33 81,264 อ่าน
TOP