x close

บิ๊ก กกต. จัดสัมมนา 77 จังหวัด ย้ำอย่าหวั่นไหว แม้โดนกระแสสั่งยุบ

บิ๊ก กกต. จัดสัมมนา 77 จังหวัด ย้ำอย่าหวั่นไหว แม้โดนกระแสสั่งยุบ
บิ๊ก กกต. จัดสัมมนา 77 จังหวัด ย้ำอย่าหวั่นไหว แม้โดนกระแสสั่งยุบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         บิ๊ก กกต. จัดสัมมนาใหญ่ พบ กกต. 77 จังหวัด ย้ำอย่าหวั่นไหว แม้มีกระแสถูกยุบ บอกต้องทำงานอย่างสามัคคี เผยมีโอกาสคุยนายกฯ บอก กกต. ทำงานได้ดีแล้ว

         วันนี้ (17 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้จัดโครงการสัมมนา กกต. ประจำปี 2557 นำโดย นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต., นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง, นายประวิช รัตนเพียร กกต.ด้านการมีส่วนร่วม, นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ และนายบุญส่ง น้อยโสภณ กกต.ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย

        ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวก็เพื่อมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติในสถานการณ์ปัจจุบันแก่ กกต. 77 จังหวัด โดย นายศุภชัย กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ซึ่งดูล่าช้าไปบ้าง เพราะที่ผ่านมามีข้อจำกัดเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง แต่ในขณะนี้ประเด็นที่ต้องพูดกันก็คือการปฏิรูปประเทศ และสิ่งที่ควบคู่กับการปฏิรูปประเทศก็คือสถานะความมั่นคงขององค์กร กกต. เพราะที่ผ่านมาหลายฝ่ายยังเห็นว่า กกต. ไม่สามารถทำให้การทุจริตในการเลือกตั้งหมดสิ้นไปได้ จึงทำให้หลายฝ่ายเสนอความเห็นว่าให้ลดอำนาจหรือยุบ กกต. ประกอบกับช่วงนี้มีการปฏิรูปและมีข้อเสนอว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางการเมืองโดยเฉพาะการปกครองส่วนท้องถิ่นที่ยังไม่รู้จะมีต่อไปหรือไม่หรือ

       อย่างไรก็ตาม นายศุภชัย กล่าวว่า ตนได้มีโอกาสคุยกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรองนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ยืนยันถึงกระแสข่าวการยุบองค์กร กกต. ว่าไม่ต้องหวั่นไหว พร้อมบอกว่าการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมาของ กกต. ถือว่าทำได้ดีแล้ว 
 
        ดังนั้น นายศุภชัย จึงไม่อยากให้ทุกคนหวั่นไหวและท้อแท้หมดกำลังใจ กับงานของ กกต. ถึงแม้ว่าขณะนี้งานของ กกต. จะลดลงจนกว่าจะมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ร่างเสร็จ ก็ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำงาน เพราะ กกต. จำเป็นต้องอยู่คู่กับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ถ้าเราแตกความสามัคคีเมื่อไรเราก็ถูกยุบเมื่อนั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊ก กกต. จัดสัมมนา 77 จังหวัด ย้ำอย่าหวั่นไหว แม้โดนกระแสสั่งยุบ โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2557 เวลา 15:09:24 5,975 อ่าน
TOP