x close

ประยุทธ์ กลับถึงไทยแล้ว ปัดแวะดูไบ พบทักษิณ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับถึงประเทศไทยแล้ว ปัดแวะดูไบ พบ ทักษิณ ชินวัตร เผย ท้อเสียงวิจารณ์แค่หนึ่งวินาที แต่ไม่กลัวใครมาไล่ เพราะเชื่อว่าทำดี

            เมื่อช่วงสายวันนี้ (18 ตุลาคม 2557) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางจากประเทศอิตาลีกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว หลังเดินทางไปเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่10 ( Asia-Europe Meeting-ASEM) ที่เมืองมิลาน

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.อ. ประยุทธ์ แวะไปดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อพบกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ว่า ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่ได้แวะที่ใด นอกจากแวะเติมน้ำมันเท่านั้น โดยบินตรงกลับถึงประเทศไทยเลย และไม่ได้พบใครทั้งนั้น

            จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีการเสนอแต่งตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ในสัดส่วนของแต่ละหน่วยงานก็ต้องให้หน่วยงานนั้น ๆ พิจารณาเสนอชื่อเข้ามา แต่สัดส่วนของ ครม. นั้น ตนมีชื่ออยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

            เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน นายกฯ ยอมรับว่า รู้สึกท้อบ้าง แต่แค่วินาทีเดียว แล้วฮึดกลับมาสู้ใหม่ ตนเองไม่กลัวใครมาไล่ เพราะทำดี หากแก้ปัญหาได้ก็ไม่ต้องกลัวใครมาขับไล่ เพราะเข้ามารับหน้าที่แล้วก็ต้องทำงานให้ได้

            ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า ก่อน พล.อ. ประยุทธ์ จะเดินทางกลับไทย ยังได้ชี้แจงข้อซักถามต่าง ๆ รวม 20 ข้อ พร้อมยืนยันว่า ประเทศไทยได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติ ทุกประเทศไม่ได้รังเกียจไทย ไม่มีประเทศใดต่อต้านไทย และถือเป็นโอกาสดีที่ได้พูดคุยชี้แจงข้อเท็จจริงในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวอังกฤษ

            นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้เน้นย้ำให้สหภาพยุโรปเห็นความสำคัญของการเกษตรไทย พร้อมชี้แจงยุทธศาสตร์ต่าง ๆ ทั้งการเพิ่มบทบาทความเป็นหุ้นส่วน ระหว่างเอเชีย-ยุโรป, การบริหารจัดการความเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างภูมิภาค และการขยายความตกลงการค้าเสรีเอเชีย-ยุโรป รวมถึงการระบุถึงแผนด้านสาธารณูปโภคของไทย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ กลับถึงไทยแล้ว ปัดแวะดูไบ พบทักษิณ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2557 เวลา 14:01:49 12,015 อ่าน
TOP