x close

นิพิฏฐ์ จวก สนช. โลเลถอดถอน สมศักดิ์-นิคม เหตุกลัวศาล รธน.

นิพิฏฐ์ จวก สนช. โลเลถอดถอน สมศักดิ์-นิคม เหตุกลัวศาล รธน.
นิพิฏฐ์ จวก สนช. โลเลถอดถอน สมศักดิ์-นิคม เหตุกลัวศาล รธน.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ไม่แปลกใจ สนช. เลื่อนมติถอดถอน สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และนิคม ไวยรัชพานิช ลั่นข้ออ้างเอกสาร 4,000 หน้า ไม่ใช่ประเด็น เชื่อกลัวถูกศาลรัฐธรรมนูญเล่นงาน

              วันที่ 17 ตุลาคม 2557 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ประชุม สนช. มีมติเลื่อนการพิจารณาถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ว่า ตนไม่แปลกใจที่ผลการประชุมจะออกมาเช่นนี้ เพราะไม่กล้าตัดสินใจ ข้ออ้างว่าต้องศึกษาเอกสาร 4,000 กว่าหน้าไม่ใช่ประเด็น เพราะการหารือครั้งนี้ไม่ใช่พิจารณาว่าจะถอดถอนหรือไม่ เพียงแต่เป็นการลงมติว่าจะรับเรื่องนี้ไว้พิจารณาหรือไม่ ซึ่งหากรับไว้พิจารณาก็ใช้เวลาศึกษาเอกสารเหล่านี้ได้ การที่ สนช. ทำเล่นนี้ทำให้ความมั่นใจของประชาชนที่มีต่อการปฏิรูปลดลงมาก
 
             นอกจากนี้สมาชิกที่อ้างว่าไม่แน่ใจว่ามีอำนาจถอดถอนหรือไม่นั้น ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกสายทหาร ซึ่งเมื่อสายทหารลังเลว่าจะรับหรือไม่รับ ก็ยิ่งทำให้กลุ่มอื่นเกิดความไม่แน่ใจตาม ถ้าเป็นรูปแบบนี้ตนคาดว่าน่าจะไม่มีการถอดถอนเกิดขึ้น เพราะ สนช. บางคนกลัวคำขู่ที่ว่าจะฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ ขณะนี้สังคมต้องการคนกล้ามากกว่าคนดีมาแก้วิกฤติประเทศ แต่คนดีกลับกลัวขึ้นมาแล้วเราจะทำอย่างไร ตนหวังว่า สนช. จะมีมติรับเรื่องไว้พิจารณา ส่วนผลจะถอดถอนหรือไม่นั้นรับได้ แต่กลับเลื่อนออกไปตั้งแต่วาระแรกก็หมดหวังแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิพิฏฐ์ จวก สนช. โลเลถอดถอน สมศักดิ์-นิคม เหตุกลัวศาล รธน. โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2557 เวลา 15:04:11 3,567 อ่าน
TOP