x close

ไทยชนะเกาหลีใต้ วอลเลย์บอลหญิงไทย U-17 สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิง



วอลเลย์บอลหญิงไทย  

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ไทยชนะเกาหลีใต้ 3-2 เซต วอลเลย์บอลหญิงไทย ชุด U-17 รอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์เอเชีย หลังบดบี้กันอย่างสูสี

            การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่เดอะมอลล์ นครราชสีมา ดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว โดยในวันนี้ (18 ตุลาคม 2557) รอบตัดเชือกคู่แรก ระหว่าง ญี่ปุ่น-จีน แข่งขันกันในเวลา 16.00 น. ส่วนคู่ที่ 2 ทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีใต้  ในเวลา 18.00 น.

            ทั้งนี้ ทีมชาติไทยเพิ่งจะเอาชนะคาซัคสถานมาได้สบาย ๆ 3 เซตรวด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์เอเชีย พร้อมคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรายการวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ประเทศเปรู ในปี 2015 เป็นที่แน่นอนแล้ว ร่วมกับ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เช่นกัน ซึ่งวันนี้หากใครชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม

            ในเซตแรกนั้น ทั้งสองฝ่ายผลัดกันรุกผลัดกันรับ โดยที่ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่า ด้วยลูกตบที่ดุดัน และการเล่นบอลเร็ว ทำให้เกาหลีตั้งรับไม่อยู่ ส่วนเกาหลีใต้เอง ก็ใช้การเสิร์ฟที่เฉียบขาดเข้ามากดดันไทย โดยในเซตแรก ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะไปได้ 25-22

            ส่วนเซตที่ 2 นั้น ทีมชาติไทยเริ่มผิดพลาดมากขึ้น และทีมเกาหลีใต้ ก็ใช้การเสิร์ฟที่หนักหน่วง โหมใส่เข้าไทยไม่ยั้ง แต่ด้วยสมาธิและแผนการที่วางเอาไว้ ทำให้ไทยสามารถตีตื้นและทำคะแนนได้ถึงเซ็ตพอยท์ ทว่า ทีมชาติไทยก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของเกาหลีได้ จึงแพ้ไปในเซตนี้อย่างน่าเสียดาย

            ส่วนในเซตที่ 3 นั้น ทีมชาติไทยเริ่มมีสมาธิกับเกมมากขึ้น และเริ่มรับบอลแรกได้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับการตบเปลี่ยนมุมที่หลากหลาย และการเล่นบอลทัช ทำให้ทีมชาติไทย ทิ้งห่างทีมชาติเกาหลีใต้ แต่ทีมเกาหลีใต้ ก็ยังไม่ยอมแพ้ ตามบี้กันแต้มต่อแต้ม ผมทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ในเซตที่ 3 ด้วยคะแนน 27-25

            ในเซตที่ 4 ไทยใช้การเสิร์ฟเอสเข้าช่วย และพยายามใช้การเล่นที่หลากหลาย จนทำให้ทีมไทยและเกาหลีใต้ เบียดคะแนนกันอย่างสูสี แต่เนื่องจากการที่ไทยยังรับบอลแรกได้ไม่ดี จึงเป็นฝ่ายพ่ายเกาหลีใต้ไปด้วยคะแนน 25-20

            ในเซตที่ 5 ทีมไทยยังเหนือชั้น เก็บทุกลูก บีบทุกจังหวะ จนสามารถเอาชนะไปได้ 3-2 เซต ด้วยคะแนน 16-14 สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะพบกับญี่ปุ่น วันที่ 19 ตุลาคมนี้ เวลา 16.00 น.






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยชนะเกาหลีใต้ วอลเลย์บอลหญิงไทย U-17 สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิง อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:21:46 85,241 อ่าน
TOP