x close

สุชาติ เหน็บ ประยุทธ์ ชาติไม่ได้ล่มจม เพราะจำนำข้าว

สุชาติ เหน็บ ประยุทธ์ ชาติไม่ได้ล่มจม เพราะจำนำข้าว
สุชาติ เหน็บ ประยุทธ์ ชาติไม่ได้ล่มจม เพราะจำนำข้าว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุชาติ ลายน้ำเงิน สวน พล.อ. ประยุทธ์ จำนำข้าวมีมาตั้งแต่สมัย พล.อ.เปรม ประเทศชาติไม่ได้ล่มจม เคยขายข้าวหรือยัง ไปขายให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาพูด

          เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรี กล่าวระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ว่า โครงการรับจำนำข้าวนั้น ขาดทุนกว่า 400,000 -700,000 ล้านบาท หากปล่อยเอาไว้ 3 ปี ประเทศชาติจะล่มจม ซึ่งนายสุชาติ บอกว่า โครงการรับจำนำข้าว มีตั้งแต่สมัยรัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  ต่อเนื่องมาจนถึงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นี่ไม่ใช่เพิ่งมาทำครั้งแรก และไม่เห็นว่าที่ผ่านมา ประเทศชาติจะล่มจมตรงไหน

          นอกจากนี้ นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เองก็เคยอุ้มนักธุรกิจในคดี รปส. และใช้เงินไปกว่า 8 แสนล้านบาท พล.อ. ประยุทธ์ เคยตรวจสอบเรื่องนี้บ้างหรือไม่ การบอกว่าขายข้าวแล้วขาดทุนนั้น รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เคยขายข้าวแล้วบ้างหรือยัง ที่ผ่านมาเคยขายข้าวไป 7 หมื่นตัน เคยตรวจสอบเรื่องการทุจริต หรือมีนอกมีในหรือไม่

          เท่าที่ทราบมา พ่อค้าขายข้าว อักษรย่อ น. เคยไปพูดที่หอการค้าจังหวัดพิษณุโลก ว่า จะซื้อข้าวหอมมะลิตันละ 28,000 บาท แต่ไม่ขาย รัฐบาลกลับขายในราคาตันละ 27,000 บาท ทำให้มีส่วนต่างกว่า 70 ล้านบาท พล.อ. ประยุทธ์เคยไปตรวจสอบบ้างไหม ทางที่ดีขายข้าวให้เสร็จก่อนแล้วค่อยมาพูดดีกว่า ตนเงียบมานานแล้ว แต่วันนี้ต้องพูดเพราะชาวนาที่บ้านตนมาเผาตัวเองหน้าทำเนียบรัฐบาล
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุชาติ เหน็บ ประยุทธ์ ชาติไม่ได้ล่มจม เพราะจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2557 เวลา 15:23:21 16,832 อ่าน
TOP