x close

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองเพชรบูรณ์ ผูกคอตายคากุฏิ

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองเพชรบูรณ์ ผูกคอตายคากุฏิ
เจ้าอาวาสวัดดังเมืองเพชรบูรณ์ ผูกคอตายคากุฏิ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด 

        เจ้าอาวาสวัดห้วยตูมสุทธาวาส จ.เพชรบูรณ์ ใช้สายประคตผูกรัดคอติดกับขื่อกุฎิวัดมรณภาพ คาดเครียดจากการป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย

          เมื่อเวลา 07.20 น. ของวันนี้ (18 ตุลาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน ได้รับแจ้งเหตุพระทำอัตวินิบาตกรรม ที่วัดห้วยตูมสุทธาวาส เลขที่ 444 หมู่ 1 ต.พุทธบาท จ.เพชรบูรณ์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบหลวงพ่อสวัสดิ์ โสถิโก อายุ 67 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ใช้สายประคตผูกรัดคอติดกับขื่อกุฎิวัด มรณภาพในลักษณะท่ายืน ไม่พบบาดแผลตามร่างกายหรือร่องรอยการต่อสู้ 

          โดยนายบุญธรรม สุนนิ่ม ซึ่งเป็นโยมอุปัฏฐาก เล่าว่า ตนได้นำอาหารหวานคาวมาให้หลวงพ่อฉันตามปกติ แต่เห็นหลวงพ่อไม่ตอบรับ จึงขึ้นไปดูและพบว่าหลวงพ่อนำสายประคตผูกรัดคอห้อยอยู่บนขื่อในกุฎิ จึงเรียกให้พระอีก 3 รูป มาดูพร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับสาเหตุที่ฆ่าตัวตายครั้งนี้สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากอาการเครียดจากการป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย เพราะหลวงพ่อเข้า-ออกจากโรงพยาบาลบ่อยครั้งและทำการรักษามาอย่างต่อเนื่องตลอด แต่ก็ไม่หาย จึงอาจทำให้คิดมากเครียดและทำอัตวินิบาตกรรมตัวเองเพื่อหนีปัญหาจากอาการโรคร้าย

          ด้าน พระครูกิตติ พัชรคุณ เจ้าคณะอำเภอชนแดน เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปดูศพมาแล้วในช่วงเช้า และไม่เชื่อว่าท่านจะทำอัตวินิบาตกรรมตัวเอง ท่านบวชมาเป็นเวลาร่วม 40 พรรษา เป็นพระนักปฎิบัติและพัฒนา น่าจะแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ อีกทั้งได้สร้างคุณงามความดีด้านทางศาสนาและความเจริญในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก มีลูกศิษย์มากมาย อย่างไรก็ตามต้องรอดูสำนวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง

          สำหรับการมรณภาพของหลวงพ่อสวัสดิ์ ทำให้ลูกศิษย์ต่างกังขาเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายคนไม่เชื่อว่าหลวงพ่อจะกระทำอัตวินิบาตกรรมตัวเอง 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดดังเมืองเพชรบูรณ์ ผูกคอตายคากุฏิ โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2557 เวลา 16:27:10 24,361 อ่าน
TOP