x close

ป้าสังเวียนอาการดีขึ้น แพทย์เฝ้าระวังปอดอักเสบเฉียบพลัน

ป้าสังเวียนอาการดีขึ้น แพทย์เฝ้าระวังปอดอักเสบเฉียบพลัน
ป้าสังเวียนอาการดีขึ้น แพทย์เฝ้าระวังปอดอักเสบเฉียบพลัน

แพทย์เผยป้าสังเวียนยังมีไข้ ต้องเฝ้าระวังอาการติดเชื้อ (ไอเอ็นเอ็น)

             ผอ.วชิรพยาบาล เผย ป้าสังเวียนอาการโดยทั่วไปยังคงทรงตัว ยังมีไข้ เฝ้าระวังอาการติดเชื้ออย่างใกล้ชิด ห่วงเป็นปอดอักเสบเฉียบพลัน ด้านการตอบโต้ดีขึ้น

             เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2557 นพ.พลเลิศ พันธุ์ธนากุล ผู้อำนวยการวชิรพยาบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ ผู้บาดเจ็บจากการก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเอง หลังเข้าร้องเรียนเรื่องหนี้นอกระบบ แล้วไม่ได้รับการเหลียวแลที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงาน ก.พ. เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า อาการโดยทั่วไปในวันนี้ยังคงทรงตัว แต่ยังมีไข้อยู่ ซึ่งเกิดจากอาการติดเชื้อ โดยอยู่ในความดูแลของทางทีมแพทยศัลยกรรมตกแต่ง และต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

             นพ.พลเลิศ กล่าวต่อว่า ด้านการรับรู้และตอบโต้นั้นดีขึ้นกว่าวานนี้ ส่วนแผลตามร่างกายต้องทำความสะอาดทุกวัน เนื่องจากมีเนื้อที่ตายต้องตัดออกจำนวนมาก รวมทั้งมีการบูรณาการในการรักษาด้วยการให้อาหารเสริมเพื่อสร้างเม็ดเลือดให้กับคนไข้อีกด้วย

             อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการในลักษณะนี้ อีกอย่างที่ต้องเฝ้าระวังคือ ปอดอักเสบเฉียบพลัน อาจจะทำให้ผู้ป่วยอาการทรุดลงได้ จึงต้องมีการใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าสังเวียนอาการดีขึ้น แพทย์เฝ้าระวังปอดอักเสบเฉียบพลัน อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2557 เวลา 19:16:44 2,782 อ่าน
TOP