x close

เจตน์ ไม่สน เฉลิม คุยโว เลือกตั้งสมัยหน้าเพื่อไทยก็ชนะ


นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์
นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์

           เจตน์ ไม่สน เฉลิม คุยโว เลือกตั้งสมัยหน้าเพื่อไทยก็ชนะ บอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนและผลงานของรัฐบาลชุดนี้ ชี้ปมถอดถอน นิคม-สมศักดิ์ พิจารณาพรุ่งนี้ (21 ต.ค.)

           วันนี้ (20 ตุลาคม 2557) นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีการพิจารณาคดีถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ว่า การนำวาระนี้เข้ามาใน สนช. ใหม่อีกครั้ง เป็นอำนาจของ ประธาน สนช. ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (21 ตุลาคม) จะมีการพิจารณาว่าจะนำวาระดังกล่าวกลับเข้ามาในวันไหน

           ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ว่า สมาชิก สนช. สายทหารอ้างว่า สนช. ไม่มีอำนาจในการนำวาระถอดถอนมาพิจารณาใหม่นั้น นับว่าเกิดการแตกแยกใน สนช. หรือไม่นั้น นพ.เจตน์ กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น เนื่องจากเป็นเพียงความคิดเห็นของสมาชิกบางคน บางกลุ่ม เท่านั้น ไม่ใช่ความเห็นของสภา
 
           สำหรับประเด็นที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ว่ารัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร พรรคเพื่อไทยก็จะชนะเลือกตั้งอีกครั้งอย่างแน่นอน เกี่ยวกับเรื่องนี้ นพ.เจตน์ กล่าวว่า เป็นเพียงความคิดเห็นของ ร.ต.อ. เฉลิม คนเดียวเท่านั้น ตนคงไม่ตอบโต้อะไร ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของประชาชนมากกว่า และขึ้นอยู่กับว่า รัฐบาลชั่วคราวนี้จะแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองได้อย่างไร และหากแก้ไขได้ก็จะเป็นเครดิตให้รัฐบาลนี้ ส่วนฝ่ายที่ต่อต้านก็จะลำบากหากเกิดการเลือกตั้งขึ้น เพราะประชาชนอาจจะไม่เลือกพรรคเดิม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาลชุดนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจตน์ ไม่สน เฉลิม คุยโว เลือกตั้งสมัยหน้าเพื่อไทยก็ชนะ โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2557 เวลา 13:24:45 13,338 อ่าน
TOP