x close

วรงค์ จี้ สนช. แจงให้ชัด เชือด สมศักดิ์-นิคม หรือไม่



หมอวรงค์
นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หมอวรงค์ จี้ สนช. ชี้แจงให้ชัด จะดำเนินการถอดถอน สมศักดิ์-นิคม หรือไม่ ส่วนคดียิ่งลักษณ์น่าจะง่ายกว่า เพราะผิดกฎหมายระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2557 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ชี้แจงให้ชัดเจนว่าจะดำเนินการ ถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา หรือไม่ เพราะถือเป็นอำนาจตามรัฐธรรมนูญที่สามารถกระทำได้ แต่การประชุมลับในการพิจารณาสำนวนเรื่องนี้ เกิดข้อถกเถียงเรื่องรัฐธรรมนูญปี 50 ยกเลิกไปแล้ว ไม่สามารถดำเนินการต่อไป ทำให้สังคมเกิดความกังขาในเรื่องนี้

          ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช. ส่งสำนวนถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาเนื่องจากปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และไม่ระงับยับยั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นตามอำนาจหน้าที่นั้น นพ.วรงค์ มองว่า เรื่องนี้ สนช. น่าจะพิจารณาง่ายกว่าสองสำนวนแรก เพราะไม่ใช่แค่มีความผิดตามรัฐธรรมนูญ 50 แต่เป็นคดีที่ทำผิดกฎหมายระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน จึงไม่น่าจะมีข้อถกเถียงว่าจะรับดำเนินการหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วรงค์ จี้ สนช. แจงให้ชัด เชือด สมศักดิ์-นิคม หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2557 เวลา 14:57:37 3,528 อ่าน
TOP