x close

แอร์เอเชีย แจงเหตุเชิญลุงลงจากเครื่อง ชี้ทำผิดกฎ


แอร์เอเชีย แจงเหตุเชิญลุงลงจากเครื่อง
แอร์เอเชีย แจงเหตุเชิญลุงลงจากเครื่อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Y Tantirungrotechai สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            แอร์เอเชีย แจงเหตุเชิญลุงลงจากเครื่องบิน ชี้ทำผิดกฎ ขนสัมภาระน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง เผยมีสิทธิเชิญลงตามกฎและข้อบังคับ

            หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิป กรณีผู้โดยสารถกเถียงกับพนักงานต้อนรับสายการบินแอร์เอเชีย ก่อนที่จะถูกสายการบินเชิญลงเครื่อง ซึ่งกลายเป็นข่าวดังและถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย เมื่อวานนี้ (20 ตุลาคม 2557) ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [คลิปมนุษย์ลุง สุดกร่าง สุดท้ายโดนเชิญลงเครื่องบิน]

            ล่าสุด ทางทางฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นภาพของพนักงานต้อนรับแอร์เอเชียจริง ซึ่งกำลังเจรจาและเชิญผู้โดยสารลงจากเครื่อง เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎและมีพฤติกรรมที่ขัดขวางและไม่ยอมรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยเที่ยวบินดังกล่าวคือเที่ยวบิน FD3187 สายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ วันที่ 19 ตุลาคม 2557

            ทั้งนี้สายการบินขอเรียนชี้แจงดังรายละเอียดต่อไปนี้ เนื่องจากผู้โดยสารท่านดังกล่าว นำสัมภาระที่มีน้ำหนักและขนาดเกินกว่าที่สายการบินกำหนดติดตัวขึ้นเครื่อง ซึ่งพนักงานภาคพื้นของสายการบินแจ้งลูกค้าท่านดังกล่าวที่เคาน์เตอร์ แต่ได้รับการปฏิเสธ กระทั่งผู้โดยสารนำสัมภาระดังกล่าวขึ้นเครื่อง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจำเป็นต้องแจ้งกับผู้โดยสารถึงกฎระเบียบข้อบังคับการให้บริการอีกครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยผู้โดยสารโยนกระเป๋าสัมภาระดังกล่าวลงจากเครื่องมาที่พื้นลานจอด ทางพนักงานจึงต้องเจรจาต่อรอง ซึ่งผู้โดยสารไม่ให้ความร่วมมือ สายการบินจึงจำเป็นต้องปฏิเสธการให้บริการผู้โดยสารท่านดังกล่าว ตามที่ปรากฏในคลิป

            ทางแอร์เอเชีย ระบุอีกว่า สำหรับการปฏิเสธการให้บริการกับผู้โดยสาร ทางสายการบินได้ปฏิบัติตามข้อบังคับของคณะกรรมการกรมการบินพลเรือนและกฎการบินสากล ซึ่งหากการกระทำใดที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย อาทิ ใช้ถ้อยคำที่มีลักษณะเป็นการคุกคาม ข่มขู่ เป็นอันตราย ดูหมิ่น หรือไม่เป็นระเบียบต่อลูกเรือ หรือเจตนารบกวนการปฏิบัติงานตามหน้าที่ สายการบินสามารถปฏิเสธการให้บริการดังกล่าวได้ ทั้งนี้พนักงานของสายการบินจึงจำเป็นปฏิเสธการให้บริการผู้โดยสารท่านดังกล่าว โดยเชิญลงจากเครื่อง

            อย่างไรก็ดีทางสายการบินขอยืนยันว่า ได้ดำเนินการตามกฎระเบียบข้อบังคับการบินด้วยความสุภาพ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารทุกคน และขออภัยที่ทำให้ผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ได้รับผลกระทบและเที่ยวบินล่าช้าดังกล่าว

            สำหรับผู้โดยสารท่านดังกล่าว เมื่อทางสายการบินพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่มีพฤติกรรมที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และยินดีทำตามระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด ทางสายการบินจึงให้เปลี่ยนการเดินทางในเที่ยวบินถัดไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์เอเชีย แจงเหตุเชิญลุงลงจากเครื่อง ชี้ทำผิดกฎ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2557 เวลา 09:19:29 54,436 อ่าน
TOP