x close

เฮอริเคนกอนซาโลมุ่งหน้าอังกฤษ ระงับเที่ยวบินบางส่วนแล้ว


เฮอริเคนกอนซาโลมุ่งหน้าอังกฤษ
เฮอริเคนกอนซาโลมุ่งหน้าอังกฤษ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก NASA

            เฮอริเคนกอนซาโลเคลื่อนตัวมุ่งหน้าถล่มสหราชอาณาจักร ระงับเที่ยวบินแล้วประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์

            เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เฮอริเคนกอนซาโลกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าถล่มสหราชอาณาจักร ด้วยความเร็วลม 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ทางการอังกฤษประกาศเตือนรับมือเฮอริเคนลูกนี้แล้ว พร้อมกับระงับเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

            โดยทางด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษ เปิดเผยว่า เฮอริเคนกอนซาโลจะเคลื่อนตัวจากมหาสมุทรแอนแลนติกขึ้นฝั่งอังกฤษในช่วงค่ำวันที่ 20 ตุลาคม ไปจนถึง 21 ตุลาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) และจะทำให้เกิดลมพัดแรง ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยจะเคลื่อนตัวผ่านทางตะวันตกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์ด้วยความเร็วลม 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะเพิ่มความเร็วเป็นประมาณ 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในที่สุด

            จากการเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่อังกฤษดังกล่าว ทำให้ทางการเตือนประชาชนรับมือกับเฮอริเคนลูกนี้แล้ว และมีการระงับเที่ยวบินบางเที่ยวบินที่สนามบินลอนดอน รวมแล้วประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของเที่ยวบินทั้งหมด ขณะที่สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 21 ตุลาคม จากการพยากรณ์ของสำนักอุตุนิยมวิทยาที่ระบุว่าสภาพอากาศจะเลวร้าย

            ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เฮอริเคนกอนซาโลได้พัดถล่มเกาะเบอร์มิวดา เกาะในทะเลทางตะวันออกของสหรัฐฯ ส่งผลให้ไฟดับทั่วเกาะ ต้นไม้ใหญ่หักโค่น สิ่งก่อสร้างได้รับความเสียหายไม่น้อย ชาวประมงเสียชีวิต 1 ราย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮอริเคนกอนซาโลมุ่งหน้าอังกฤษ ระงับเที่ยวบินบางส่วนแล้ว โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2557 เวลา 12:06:27 13,683 อ่าน
TOP