x close

รวบแก๊งขนกัญชามูลค่า 5 ล้าน เผยดูฤกษ์มารอดทุกครั้ง


แก๊งลักลอบขนกัญชา
แก๊งลักลอบขนกัญชา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           รวบแก๊งลักลอบขนกัญชา พร้อมของกลางมูลค่า 5 ล้านบาท ที่ จ.ขอนแก่น ด้านผู้ต้องหาคุยโว เก่งวิชาอาคม ทุกครั้งดูฤกษ์ยามมาจะพ้นการจับกุมทุกครั้ง ทั้งยังอวดว่าเป็นเสี่ยแจกเงินชาวบ้าน

           วันนี้ (22 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายชาฤทธิ์ บุริขันธ์ อายุ 37 ปี ชาว จ.นครพนม และ น.ส.ศิริพร พาพรม อายุ 22 ปี ภรรยา ที่ทางหลวงขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักลอบขนกัญชา โดยพบของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 327 แท่ง น้ำหนักประมาณ 327 กก. มูลค่า 5 ล้านบาท

           โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอนแก่นสืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชาจากริมแม่น้ำโขงในเขต จ.นครพนม เข้ากรุงเทพฯ จึงได้ตั้งด่านตรวจบริเวณ ถ.มิตรภาพขาเข้า จ.ขอนแก่น จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีแดง หมายเลขทะเบียน ผษ–8437 นครราชสีมา และรถยนต์สีคล้ายรถตำรวจ ติดสติ๊กเกอร์สี่เหล่าทัพด้านหลัง ซึ่งตรงกับสายลับแจ้งมาได้ขับผ่านมา จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น จึงได้พบนายชาฤทธิ์ และ น.ส.ศิริพร รวมถึงกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงดำขนาดใหญ่ จำนวน 11 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ยจำนวน 6 ถุงใหญ่ จำนวน 327 แท่ง ดังกล่าว

           ทั้งนี้นายชาฤทธิ์ เล่าว่า ตนเพิ่งสึกจากพระเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และมาได้ น.ส.ศิริพร เป็นภรรยา โดยเปิดร้านศิริพรแก๊ส อยู่ที่ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อประมาณต้นปี 2557 ได้รับการว่าจ้างจากนายเป็ด อายุประมาณ 36 ปี ให้นำกัญชาจากริมแม่น้ำโขงในเขต อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ไปส่งที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีคนมารอรับและนำไปส่งต่อในเขต กทม. และจังหวัดแห่งหนึ่งในภาคใต้ โดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน 80,000 บาท อย่างไรก็ตาม การลักลอบขนกัญชาในครั้งนี้ ตนได้ดูฤกษ์ยามอย่างดีว่าจะรอดจากการจับกุม จึงได้ไปรับกัญชาที่สวนยางพาราของนายเป็ด เขตบ้านนามะเขือ ต.นามะเขือ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยมีนางออ อายุประมาณ 30 ปี ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนมุกดาหาร สำรวจเส้นทางให้ล่วงหน้า พร้อมคอยแจ้งเมื่อพบด่านตรวจ ซึ่งเมื่อเจอด่านตนก็จะหยุดพักจนกว่าด่านตรวจจะเลิกจึงเดินทางต่อ

           นอกจากนี้ นายชาฤทธิ์ ยังบอกด้วยว่า ตนเป็นพระเก่งวิชาอาคม ดูฤกษ์ยาม ฤกษ์ผานาทีมาก่อน ทุกครั้งดูฤกษ์ยามมาจะพ้นการจับกุมทุกครั้ง ตั้งแต่ต้นปี 2557 ที่ผ่านมา และทำมาหลายครั้ง จนได้เงินจากการส่งกัญชามาแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นบาท บางครั้งได้ถึง 1 แสนบาท จนสามารถเปิดร้านขายแก๊สโดยใช้ชื่อภรรยาและมีรถยนต์ปิกอัพ 2 คันได้ อีกทั้งยังใช้เงินแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้าน เพื่อให้เป็นลูกน้องและไปติดตั้งแก๊สให้ตน และยังพาเที่ยวแบบเสี่ยอีกด้วย แถมยังบอกด้วยว่าหากทำงานสุจริตคงไม่สามารถเปิดร้านขายแก๊สและซื้อรถยนต์แบบนี้ได้

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายชาฤทธิ์พร้อม น.ส.ศิริพร ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แก๊งลักลอบขนกัญชา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งขนกัญชามูลค่า 5 ล้าน เผยดูฤกษ์มารอดทุกครั้ง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2557 เวลา 15:41:25 8,241 อ่าน
TOP