x close

ผลักดันผู้ประกอบการสู่ความสำเร็จ


ผลักดันผู้ประกอบการสู่ความสำเร็จ 

กับ โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ

เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่นด้วยความคิดสร้างสรรค์

 






  กรมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมมือกับมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ผลักดันผู้ประกอบการสู่ความสำเร็จและยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการ ในอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อม SMEs  โดยการจัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่น มุ่งเน้นผลลัพธ์ที่เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกอบการ  ให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งไว้และเป็นการสานต่อนโยบายของ กระทรวงพาณิชย์ ที่เห็นความสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นให้ก้าวไกลไปสู่เวทีโลกให้เกิดความสำเร็จอย่างแท้จริงและเห็นผลชัดมากยิ่งขึ้น




   การพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าเด็ก, เสื้อผ้าสตรี, เสื้อผ้าบุรุษ, เครื่องประดับ, รองเท้า, กระเป๋า ที่เข้าร่วมกว่า 40 บริษัท กับ“โครงการ พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟชั่นด้วยความคิดสร้างสรรค์” มาเพื่อพัฒนาแนวคิดเพื่อการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ไปสู่การแข่งขันในตลาดภูมิภาคและตลาดโลกได้อย่างสมบูรณ์  การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง และโดดเด่นพร้อมกับความสำเร็จในตัวผลิตภัณฑ์ต้นแบบนี้  ทางโครงการมีผลิตภัณฑ์ต้นแบบมานำเสนอเพื่อสร้างมุมมองใหม่ให้กับผู้บริโภคได้เปลี่ยนมุมมองความคิดเลยที่เดียว 






   บริษัท เซนส์ ดีไซน์  เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เข้าร่วมโครงการด้วย ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ  RUBBERLY เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ผลิตจากยางพาราธรรมชาติ ที่เน้นคุณค่าของวัสดุคือยางพาราไทย ออกมาเป็นสินค้าที่มี invention ใหม่ๆเสมอ สีสันสดใส ไม่ลอก เหมือนวัสดุสังเคราะห์อื่นๆ พื้นผิวกันน้ำ เป็นสินค้าที่มาจากธรรมชาติ ปลอดภัยจากสารพิษต่างๆ นำเสนอออกมาในรูปแบบของ Minimal design  และผลิตภัณฑ์ที่นำมาผ่านการพัฒนาในโครงการ คือกระเป๋าขนมไทย  เนื่องจาก Character ของสินค้า rubberly มีสีสันที่สดใส รูปทรงโค้งมน คล้ายคลึงกับขนม จึงมีแนวความคิดใน การเชื่อมโยงบางลักษณะ บางรูปแบบเข้าหากัน อันได้แก่รูปทรงของขนมไทยบางชนิดที่เป็นเอกลักษณ์ เช่นขนมเทียนที่มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมโค้งมน หรือการเรียงตัวเป็นชั้นๆของขนมชั้น ที่สามารถนำมาแปลงการออกแบบให้เรียงตัวสลักสีเหมือนขนมชั้นได้ หรือแม้กระทั่งเส้นสายหรือรูปทรงที่บิดโค้งของขนมอาลัวร์ ก็ถูกนำมาดัดแปลงให้เรียบง่ายขึ้น เมื่อผสมกับวัสดุที่เป็นยางพารา จึงทำให้ดูโค้งมน น่ารัก เข้ากันได้ดี สิ่งนี้ก็คือตัวอย่างความสำเร็จของหนึ่งในผู้ประกอบการ







 

 
 
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติ่มที่http://www.fashionfpdc.org 

 











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลักดันผู้ประกอบการสู่ความสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2557 เวลา 12:49:02 1,970 อ่าน
TOP