x close

โอ๊ค พานทองแท้ ชู ทักษิณ ล้มแล้วลุก ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา


ตาดูดาว เท้าติดดิน
แอนิเมชั่น ตาดูดาว เท้าติดดิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Tadoodao Animation สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์คลิป ตาดูดาว เท้าติดดิน ตอนที่ 3 ชู ทักษิณ ชินวัตร เป็นแบบอย่างนักธุรกิจรุ่นใหม่ แม้ล้มสักกี่ครั้งก็ไม่หวั่น สู้ไม่ถอย ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

          วันนี้ (22 ตุลาคม 2557) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Oak Panthongtae Shinawatra" เผยคลิปการ์ตูนแอนิเมชั่น ตาดูดาว เท้าติดดิน ตอนที่ 3 เชิดชูทักษิณล้มแล้วลุก สู้ไม่ถอย หลังเริ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมเป็นเจ้าแรก ๆ แล้วขาดทุน โดยมีข้อความดังนี้

          "แอนิเมชั่นตาดูดาวฯ ตอนที่ 3 “ตกเหวคอนโดมิเนียม” สร้างเสร็จ พร้อมนำเสนอ ตามนี้ครับ...



 
คลิป ตาดูดาวเท้าติดดิน ตอนที่ 3 ตกเหวคอนโดมิเนียม โพสต์โดยคุณ Tadoodao Animation สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


          คุณพ่อผมเป็นคนคิดอะไรเร็ว สนใจในวิทยาการใหม่ ๆ และมักจะเป็นผู้ที่ริเริ่มทำอะไรใหม่ เป็นรายแรก ๆ เสมอ

          ก่อนที่คุณพ่อจะมาจับธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ได้เคยลองผิดลองถูก โดยสร้างโรงหนังที่เชียงใหม่แล้วขาดทุน มาอยู่กรุงเทพฯ หันมาสร้างคอนโดมิเนียมขาย นับเป็นรายแรก ๆ ของไทย แต่โอกาสไม่เอื้ออำนวย กลับประสบปัญหาขาดทุนซ้ำสองเข้าไปอีก

          สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ คุณพ่อผมถือว่าเป็น "โอกาสและอุปสรรคของรายแรก” ที่มีโอกาส "แจ้งเกิด" และ "แจ้งดับ" มากกว่าธุรกิจที่ทำตามคนอื่น ซึ่งมีผู้ "ทดสอบตลาด" ให้เรียบร้อยแล้ว ความเสี่ยงอาจจะน้อย แต่ผลตอบแทนก็จะน้อยลงตามไปด้วย คุณพ่อสอนผมเสมอว่า

          "ถ้าเราประสบความสำเร็จจากการเป็นผู้ริเริ่มรายแรก ผลตอบแทนและความมั่นคง ในการดำเนินธุรกิจ ย่อมสูงกว่าผู้ที่ดำเนินการตามเรา เป็นรายที่ 2,3,4.."

          ทุกคนย่อมมีโอกาส ที่ตัวเองจะไขว่คว้าเอาไว้ และภายใต้โอกาสนั้น ๆ อาจเจออุปสรรค จนกระทั่งประสบกับความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า ชีวิตคนที่ประสบความสำเร็จมาด้วยตัวเอง ร้อยทั้งร้อยต่างก็เคยผิดพลาด และผ่านช่วงที่ล้มลุกคลุกคลาน ของชีวิตมาแล้วทั้งนั้น

          "อยู่ที่ตัวเราจะจมปลักอยู่กับความพ่ายแพ้ หรือจะลุกขึ้นมาสู้กับมันใหม่ โดยไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา"

          แอนิเมชั่นตาดูดาวตอนที่ 3 “ตกเหวคอนโดมิเนียม” เป็นชีวิตจริงของ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างของคนที่ล้มเหลวในการทำธุรกิจช่วงแรก ๆ แต่ก็มิได้ย่อท้อต่อโชคชะตา ล้มแล้วก็ยังลุกขึ้นยืนใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า พร้อมที่จะสู้กับอุปสรรคที่ขวางหน้า จนกระทั่งประสบความสำเร็จในที่สุด

          เชิญรับชมเพื่อความบันเทิง และใช้เป็นข้อคิด สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ ๆ ต่อไปครับ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ ชู ทักษิณ ล้มแล้วลุก ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2557 เวลา 19:25:56 19,632 อ่าน
TOP