x close

ชายญี่ปุ่นจุดไฟเผาตัวเอง โดดระเบียงในตึกย่านสีลม


พบชายนิรนามจุดไฟเผาตัวเองที่สีลม ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว
พบชายนิรนามจุดไฟเผาตัวเองที่สีลม ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  ทวิตเตอร์ @Palm_RescueClub

          ชายญี่ปุ่นจุดไฟเผาตัวเอง โดดระเบียงในตึกย่านสีลม ก่อนเสียชีวิต ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นว่าเตรียมการมาอย่างดี

          เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งว่ามีชายเผาตัวเองเสียชีวิตที่อาคารธนิยาพลาซ่า แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่ห้องโถงชั้นล่างของอาคาร มีศพชายถูกไฟไหม้เกรียมทั้งร่าง นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายชินจิ วาตานาเบ วัย 37 ปี เป็นชาวเมืองโยโกฮามา จ.คานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ขณะเดียวกันระเบียงชั้น 4 ของอาคาร ก็พบขวดน้ำมันเชื้อเพลิง

          ภายหลังจากการสอบสวนเบื้องต้น ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินขึ้นไปชั้น 4 ของอาคาร แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นจุดท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นอยู่แล้ว ต่อมามีคนมาตะโกนร้องว่าไฟไหม้ เห็นร่างผู้ตายมีไฟไหม้ลุกท่วมทั้งตัว แล้วกระโดดลงมาพื้นชั้นล่าง นอนดิ้นทุรนทุราย ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามฉีดน้ำยาดับเพลิงไปที่ร่างกายของชายคนดังกล่าวจนไฟดับ แต่สุดท้ายผู้ตายก็เสียชีวิต

          ขณะเดียวกัน การตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ตายเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพราะนำขวดพลาสติกใส่น้ำมันมาด้วย ก่อนขึ้นไปยังชั้น 4 ยืนเหม่อลอยริมระเบียง ใช้น้ำมันราดตัว จุดไฟ แล้วกระโดดลงมาชั้นล่างซึ่งเป็นลานเบียร์ นอกจากนี้ ภายในตัวผู้ตายยังมีซองยาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบชนิดของยาว่าเป็นยาอะไร พร้อมกับประสานกับทางสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อติดต่อหาญาติที่แท้จริงต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายญี่ปุ่นจุดไฟเผาตัวเอง โดดระเบียงในตึกย่านสีลม อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2557 เวลา 09:36:39 24,574 อ่าน
TOP