x close

เหลือเชื่อ คุณยายวัย 95 ตายแล้วฟื้นขณะรดน้ำศพ ตะลึงงันกันทั้งงาน


คุณยายวัย 95 ตายแล้วฟื้นขณะรดน้ำศพ
คุณยายวัย 95 ตายแล้วฟื้นขณะรดน้ำศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ชาวเมืองอุดรธานีสุดตะลึง คุณยายวัย 95 ปี สิ้นลมหายใจด้วยโรคชรา ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่กลับฟื้นคืนชีพได้อย่างน่าอัศจรรย์

            วันที่ 22 ตุลาคม 2557 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวชวนตะลึงว่า มีคนตายแล้วฟื้นขณะทำพิธีรดน้ำศพ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังบ้านหลังหนึ่งใน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ทั้งนี้เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีการตกแต่งผ้าริ้วจีบขาวสลับดำ และด้านในยังมีเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งถูกจัดเตรียมไว้รับแขกที่มาร่วมพิธีรดน้ำศพถูกตั้งทิ้งไว้อยู่

            จากการสอบถามผู้ช่วยดูแลและจัดเตรียมงานพิธีรดน้ำศพ เล่าว่า เมื่อเวลา 03.20 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม 2557 คุณยายเทียบ อายุ 95 ปี ได้เสียชีวิตด้วยโรคชราที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยก่อนเสียชีวิตคุณยายเทียบได้สั่งไว้ว่า ไม่ต้องฉีดยาศพและขอให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.อุดรธานี บ้านเกิด

            ต่อมาทางญาติพี่น้องและครอบครัวได้นำร่างนางเทียบกลับมาจัดพิธีศพที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี โดยจัดให้มีพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมตามประเพณี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 22 ตุลาคม 2557 ที่ใต้ถุนบ้านพัก แต่ขณะที่กำลังทำพิธีรดน้ำศพอยู่นั้น ญาติ ๆ ที่มาเคารพศพได้เข้าไปจับมือคุณยายเทียบเพื่อสั่งลา แต่กลับพบว่า ร่างของคุณยายเทียบยังอุ่น ๆ คล้ายคนนอนหลับ ซึ่งแตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่ตัวคุณยายเทียบมีลักษณะแข็งและร่างเย็นเฉียบ

            เมื่อทางญาติ ๆ ลองจับชีพจรที่ข้อมือของคุณยายเทียบ ปรากฏว่าชีพจรยังเต้นตามปกติ ลูกหลานจึงพากันจับคุณยายเทียบลุกขึ้นนั่ง ท่ามกลางความดีใจและตกตะลึงของญาติพี่น้องและแขกที่มาร่วมงาน หลังจากนั้นได้ประสานให้แพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เข้ามาตรวจสอบ พบว่า คุณยายเทียบ ชีพจรยังเต้นปกติแต่ค่อนข้างเบาและอ่อนเพลีย

            ล่าสุด นพ.ณรงค์ ธาดาเดช รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เตรียมนำทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ คุณยายวัย 95 ตายแล้วฟื้นขณะรดน้ำศพ ตะลึงงันกันทั้งงาน อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2557 เวลา 14:51:06 99,349 อ่าน
TOP