x close

พรชนก ไชยะปะ กับสามี เจอ 3 ข้อหาหนัก คดีฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น


ข่าวฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น
ข่าวฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ข่าวฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น ตำรวจตั้ง 3 ข้อหาหนัก พรชนก ไชยะปะ ยังปฏิเสธลั่นไม่ได้ฆ่า ด้านนายสมชาย สามี ยันลงมือชำแหละศพเพียงคนเดียว

            วันที่ 23 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น วัย 79 ปี ล่าสุด พลตำรวจโทเรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงผลการจับกุม นางพรชนก ไชยะปะ และนายสมชาย แก้วบางยา ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย รวมไปถึงร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย

            อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า นางพรชนก ยังยืนกรานว่า ไม่ได้ลงมือฆ่า นายโยชิโนริ เสียชีวิตภายในบ้านพักเอง และด้วยความที่กลัวความผิดตนจึงเรียกนายสมชายมายังบ้านพัก แล้วให้นายสมชายตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับนายโยชิโนริ โดยตนอยู่ชั้นล่างของบ้าน ไม่ได้ร่วมชำแหละศพนายโยชิโนริแต่อย่างใด

ข่าวฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น

            ด้านนายสมชาย ยอมรับว่า ตนลงมือชำแหละศพนายโยชิโนริด้วยตัวเองคนเดียว นางพรชนกไม่เกี่ยวข้อง ที่ไม่แจ้งกับตำรวจว่ามีผู้เสียชีวิตในบ้านพักตั้งแต่แรกเพราะกลัวความผิด พร้อมกันนี้ทั้งคู่ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

            ทั้งนี้หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นางพรชนก และนายสมชาย ไปส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ทันที เพื่อฝากขัง ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ยังไม่ได้รับการยืนยัน เนื่องจากต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง

            ต่อมา พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผลการตรวจพิสูจน์ DNA จากกลุ่มงานตรวจชีววิทยา สพฐ. โดย DNA ของ นายโยชิโนริ เทียบเคียงกับ นายเทสสิโอะ ชิมาโตะ บุตรชาย อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า ชิ้นส่วนอวัยวะที่ถูกพบในคลองนางทิ้ม ย่านบางนาตราด จำนวน 4 ถุง เป็นของนายโยชิโนริ จริง ซึ่งสอดคล้องตามคำรับสารภาพของผู้ก่อเหตุ







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรชนก ไชยะปะ กับสามี เจอ 3 ข้อหาหนัก คดีฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 15:00:55 83,510 อ่าน
TOP