x close

หมอยงยุทธ พร้อมแจงปมรับงานรัฐ ได้เงิน 114 ล้าน

หมอยุงยุทธ พร้อมแจงปมรับงานรัฐ ได้เงิน 114 ล้าน
หมอยงยุทธ พร้อมแจงปมรับงานรัฐ ได้เงิน 114 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           หมอยงยุทธ มัยลาภ พร้อมแจงปมรับงานรัฐ ได้เงิน 114 ล้าน ระบุเป็นรายได้รวมตั้งแต่ปี 2543 ไม่ใช่รับงานเดียว บอกงานทุกอย่างประมูลมาด้วยความสุจริต ชี้เพิ่งขายหุ้น เบื่อทำงานโฆษณา

           จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า บริษัทโฆษณาของ ร.อ. นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งรับงานโฆษณาของภาครัฐ มีรายได้สูงถึง 100 ล้านบาท หลายคนจึงสงสัยว่า อาจจะมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ 

          อย่างไรก็ตาม วานนี้ (23 ตุลาคม 2557) ร.อ. นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ได้กล่าวถึงชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า บริษัท ดี.เอ็ม. อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ของตนนั้น ได้รับงานประชาสัมพันธ์งานธงฟ้า และได้งานประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานรัฐเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่ามากกว่า 114 ล้านบาท ส่วนสิ่งที่อยากชี้แจงก็คือ วงเงิน 114 ล้านบาทนั้น เป็นยอดจากการรับงานตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งนานกว่า 14 ปีแล้ว และในระยะเวลาดังกล่าวก็รับงานของรัฐบาลมาประมาณ 64 งาน ไม่ใช่รับงานมาทีเดียว 114 ล้านบาท และงานแต่ละอย่างนั้นก็ได้ประมูลมาโดยสุจริต

          ร.อ. นพ.ยงยุทธ มัยลาภ กล่าวต่อว่า ตนได้ขายหุ้นของบริษัทไปหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในราคาที่เรียกว่าขาดทุน ส่วนสาเหตุที่ขายก็เพราะตนเหนื่อยกับการทำงานโฆษณา อีกทั้งยังประสบปัญหาทั้งน้ำท่วม การเมือง หลาย ๆ อย่าง จึงได้เจรจาขายหุ้นมาก่อนหน้านี้ระยะหนึ่งแล้ว และช่วงที่ทำการตกลงราคากับผู้ที่สนใจและกำลังจะขายหุ้นไปนั้น ด้านทีมงานก็ยังคงทำงานกันอยู่ และไปได้งานธงฟ้าพอดีในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งภรรยาของตนเป็นคนไปเซ็นสัญญา เนื่องจากเจ้าของใหม่ยังไม่สามารถเข้ามาเริ่มดำเนินการได้ และขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับงานธงฟ้าแต่อย่างใด เพราะช่วงนั้นตนมีงานโรงพยาบาลและงานโฆษกของทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ต้องดูแล

         สำหรับประเด็นที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งให้คณะทำงานมาตรวจสอบตนนั้น คงต้องให้ พล.ต. สรรเสริญ  แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวต่อไป


* หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อ 24 ตุลาคม 2557 เวลา 16.19 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอยงยุทธ พร้อมแจงปมรับงานรัฐ ได้เงิน 114 ล้าน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 16:19:34 16,766 อ่าน
TOP