x close

ชูวิทย์ เผย ส.ส. ลูกพรรค ต้องกลายเป็นชาวนา หลังเข้ายุค คสช.

ชูวิทย์ เผย ส.ส. ลูกพรรค ต้องกลายเป็นชาวนา หลังเข้ายุค คสช.
ชูวิทย์ เผย ส.ส. ลูกพรรค ต้องกลายเป็นชาวนา หลังเข้ายุค คสช. 



ชูวิทย์ เผย ส.ส. ลูกพรรค ต้องกลายเป็นชาวนา หลังเข้ายุค คสช.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

        ชูวิทย์ โพสต์เล่าเรื่องราวของอดีต ส.ส. พรรครักประเทศไทย บอกหลังจาก คสช. เข้ามา ชีวิตเปลี่ยนจากใคร ๆ เรียกท่านครับ มาเป็นชาวนา

         วานนี้ (23 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5  ของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของอดีต ส.ส. คนหนึ่งในพรรค ที่ตอนนี้ต้องไปทำนา หลังจากที่ คสช. เข้าควบคุมอำนาจ..  ดังข้อความต่อไปนี้
 

        "ชีวิตอดีต ส.ส.

         ส.ส. เป็นเพียงแค่อาชีพหนึ่งในสังคมไทย เหมือนกับอาชีพอื่น ๆ ไม่ว่าวิศวกร หมอ ทนายความ หรือคนกวาดถนน พวกเขาอาจจะดีหรือเลว รวยหรือจน ท้ายสุดก็เป็นเพียงตัวแทนของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น

         เขาชื่อ "สมเพชร แต่งงาม" อดีต ส.ส. พรรครักประเทศไทยสมัยที่แล้ว ขณะที่เป็น ส.ส. มีเงินเดือนเป็นแสน มีเกียรติยศชื่อเสียง จะไปไหนก็มีคนขานรับ "ท่านครับ ๆ" จะบินไปไหนก็ฟรี เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยสภาก็ออกค่ารักษาพยาบาลให้


         แต่หลังจากที่ยุบสภา เขากลับบ้านไปใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาสามัญ เป็นชาวนาปลูกข้าวเลี้ยงดูครอบครัวเหมือนอย่างบรรพบุรุษของเขา

         แม้แต่เงินบำนาญ ที่ขณะเป็น ส.ส. ถูกหักเดือนละ 5,000 บาทเข้ากองทุน เช่นเดียวกับพนักงานบริษัท ที่ถูกหักเงินเดือนเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ แต่เงินก้อนนั้นเขาก็ไม่ได้รับอีกต่อไป เพราะถูกยกเลิกโดย คสช.

         ขณะนี้นาก็ทำไม่ได้เพราะน้ำท่วม ต้องปลูกผักกระเฉดขายตามประสา แล้วรอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลชดเชยค่าข้าว ไร่ละ 1 พันบาท โดยได้ไม่เกิน 15 ไร่

         ท้ายสุดแล้วมันก็คือ "ประชานิยม" ดี ๆ นี่เอง ไม่เห็นจะต่างกันตรงไหน

         สมเพชรได้แต่ครวญว่า "อย่างน้อย ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย"

         ชีวิตคนมันก็เป็นแบบนี้แหละ มีขึ้นก็ต้องมีลง จะเอาอะไรกันหนักหนา"













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เผย ส.ส. ลูกพรรค ต้องกลายเป็นชาวนา หลังเข้ายุค คสช. โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2557 เวลา 12:18:42 19,417 อ่าน
TOP