x close

ซัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลจ้อภาษาจีนปร๋อ กลางงานสัมมนาที่จีน

ชัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลจ้อภาษาจีนปร๋อ กลางงานสัมมนาที่จีน
ซัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลจ้อภาษาจีนปร๋อ กลางงานสัมมนาที่จีน

ชัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลจ้อภาษาจีนปร๋อ กลางงานสัมมนาที่จีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก Mark Zuckerberg

          สุดเซอร์ไพรส์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จ้อภาษาจีนปร๋อ โต้ตอบกับพิธีกรในงานพูดคุยสัมมนากว่า 30 นาที ที่มหาวิทยาลัยซิงหัว เรียกเสียงฮือฮาตรึม

          เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลภาษาจีน พูดได้ฟังออกตอบคำถามได้ไม่ติดขัด ระหว่างการพูดคุยสัมมนาหัวข้ออินเทอร์เน็ตและนวัตกรรมโลกโซเชียล ที่มหาวิทยาลัยซิงหัว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา แค่เปิดตัวด้วยการทักทายเป็นภาษาจีนก็เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าคณาจารย์และนักศึกษาที่มาร่วมสัมมนาได้เป็นอย่างมาก

          โดยเดอะการ์เดียน  เผยในรายงานว่า ซัคเคอร์เบิร์ก พูด ฟัง และโต้ตอบเป็นภาษาจีนแมนดารินได้เป็นอย่างดีตลอด 30 นาทีของการสนทนา แม้จะไม่คล่องแคล่วลื่นไหลเหมือนเจ้าของภาษา แต่ก็นับว่าความพยายามของเขาเป็นที่น่าประทับใจมาก

          ชาวเน็ตจีนบางส่วนแสดงความคิดเห็นชื่นชมความพยายามของซัคเคอร์เบิร์ก ที่พยายามศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน และแสดงออกได้อย่างเหมาะสมน่าประทับใจ แม้เว็บไซต์เฟซบุ๊กของเขาจะถูกจีนแผ่นดินใหญ่สั่งบล็อกอยู่ก็ตาม

          ทั้งนี้ พริสซิลลา ชาน ภรรยาของซัคเคอร์เบิร์กนั้นเป็นชาวจีน และเจ้าพ่อเฟซบุ๊กเองก็เรียนภาษาจีนมาได้ 4 ปีแล้วด้วยกัน ว่าแต่ลีลาหนุ่มฝรั่งจ้อภาษาจีนจะเป็นอย่างไร ลองมาชมมาฟังกันดูเลย


 
คลิป Mark Zuckerberg makes a public speak in Mandrin in China โพสต์โดย คุณ Huh Bub สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลจ้อภาษาจีนปร๋อ กลางงานสัมมนาที่จีน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 15:26:16 28,831 อ่าน
TOP