x close

เป็ดเหลืองยักษ์บุกเอเชียอีกรอบ ลอยตุ๊บป่องอยู่ทะเลสาบเซี่ยงไฮ้


เป็ดเหลือง
ตุ๊กตายางรูปเป็ดยักษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Australian News Today , CCTV News

          ตุ๊กตายางรูปเป็ดยักษ์สีเหลืองอ๋อยที่เวียนไปโชว์ตัวอยู่ตามแม่น้ำและทะเลสาบในประเทศต่าง ๆ มาแล้วทั่วโลก ได้เวียนกลับมาโชว์ตัวที่เอเชียอีกครั้ง รอบนี้ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน คนยังแห่ไปชมและถ่ายรูปเพียบ

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส  รายงานว่า เจ้าเป็ดยางยักษ์ตัวสูง 18 เมตรนี้ โผล่มาลอยน้ำอยู่ที่ทะเลสาบเซี่ยงไฮ้ ภายในสวนเซนจูรี่ พาร์ค เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งโปรเจคท์ Rubber Duck ของฟลอเรนทิน ฮอฟแมน (Florentijn Hofman) ศิลปินชาวดัชท์ ที่เริ่มจัดแสดงเจ้าเป็ดเหลืองเป็นครั้งแรกในกรุงอัมสเตอร์ดัม ในปี 2550 จนกระทั่งบัดนี้มันได้โผล่โชว์ตัวมาแล้ว 22 ประเทศทั่วโลก เรียกรอยยิ้มจากผู้คนที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี แม้ว่าแต่ละประเทศจะมีความแตกต่างในบริบทด้านการเมืองการปกครองกันก็ตาม


เป็ด


          ฮอฟแมน เผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำเป็ดยักษ์มาจัดแสดงที่เซี่ยงไฮ้ หลังจากที่ตระเตรียมการมาล่วงหน้าถึง 1 ปี เขามีความยินดีที่ผู้คนจากคนละฝั่งของโลกจะได้มีความเชื่อมโยงกันผ่านโปรเจคท์เป็ดยางนี้

          แม้ก่อนหน้านี้จีนจะเคยเป็นสถานที่จัดแสดงเจ้าเป็ดยักษ์มาแล้วที่กรุงปักกิ่ง แต่ในวันแรกที่เจ้าเป็ดยักษ์ได้ไปลอยอยู่ในทะเลสาบเซี่ยงไฮ้ ก็มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปแล้วกว่า 1,000 คน โดยมันจะถูกวางแสดงไว้ที่นี่เป็นเวลา 1 เดือน ใครไปเที่ยวจีนในช่วงนี้ ก็อย่าลืมแวะไปทักทายถ่ายรูปกับเจ้าเป็ดยักษ์เหลืออ๋อยตัวนี้ได้นะคะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็ดเหลืองยักษ์บุกเอเชียอีกรอบ ลอยตุ๊บป่องอยู่ทะเลสาบเซี่ยงไฮ้ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 15:40:17 10,605 อ่าน
TOP