x close

คดีสาวซิ่งเก๋งตกโทลเวย์ ตำรวจให้น้ำหนักเป็นอุบัติเหตุ


คดีสาวซิ่งเก๋งตกโทลล์เวย์
คดีสาวซิ่งเก๋งตกโทลเวย์ ตำรวจให้น้ำหนักเป็นอุบัติเหตุ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปถกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          คดีสาวซิ่งเก๋งพุ่งตกโทลเวย์เสียชีวิต ตำรวจคาดอาจไม่ใช่ฆ่าตัวตาย น่าจะไม่คุ้นชินเส้นทางจนเกิดอุบัติเหตุ รอผลตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมเร่งสืบสวนต่อเหตุแบริเออร์ชั้นแรกถูกเปิดทิ้ง

          วันที่ 24 ตุลาคม 2557 มีการรายงานความคืบหน้าในการสืบสวนกรณีหญิงสาววัย 39 ปี ขับรถพุ่งชนแท่งแบริเออร์ตกจากทางด่วนดอนเมือง-โทลเวย์ ฝั่งขาเข้า ช่วงจังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตคาที่ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีการตั้งข้อสันนิษฐานไว้ว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตาย หรืออาจไม่คุ้นชินเส้นทางจนเกิดอุบัติเหตุนั้น ล่าสุด พล.ต.ต. มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก. จังหวัดปทุมธานี เผยว่า จากการสอบปากคำญาติและเพื่อนสนิทของผู้ตาย พบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ตายยังร่าเริงเป็นปกติ ไม่มีภาวะหรือสิ่งบ่งชี้ใด ๆ ว่าจะฆ่าตัวตาย ในวันเกิดเหตุผู้ตายไปรับประทานอาหารที่ร้านบริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา แล้วได้เดินทางไปอีกร้านหนึ่งที่อยู่เลียบทางด่วนรามอินทราเช่นกัน ระหว่างนั้นผู้ตายได้โทรมาสอบถามเส้นทางจากเพื่อน ๆ และญาติตลอดเวลา ครั้งสุดท้ายที่ติดต่อกันคือเวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ตายบอกกับเพื่อนว่าอยู่บนทางด่วนแล้ว จากการสอบถามพบว่าผู้ตายไม่เคยเดินทางในเส้นทางนี้มาก่อน จึงน่าจะเป็นไปได้ว่าน่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง แล้วขับหลงเข้าไปจนเกิดอุบัติเหตุ

          แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นอุบัติเหตุ ยังต้องรอผลการพิสูจน์ร่องรอย ตรวจสภาพรถ และผลการชันสูตรศพจากแพทย์ประกอบอีกครั้ง โดยเฉพาะข้อสงสัยในเรื่องถนนไร้ร่องรอยการเบรกของรถ และลักษณะการตกที่เหมือนเป็นการขับดันแบริเออร์จนตกลงมา ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียด

          อย่างไรก็ดียังมีกรณีให้ต้องคลี่คลายอีกหนึ่งประเด็น คือการที่แบริเออร์ด่านแรกที่กั้นทางไว้ไม่ให้รถเลี้ยวเข้าไปยังปลายโทลเวย์ที่ทางขาดถูกเปิดทิ้งไว้ เกิดเป็นข้อสงสัยว่าใคร หรือหน่วยงานใด ที่ทำงานก่อนหน้านี้ได้ยกออกแล้วไม่ได้เอามาวางปิดที่เดิม เพราะตามหลักควรมีแท่งวางกั้้นทางเอาไว้แต่แรก จะอาศัยแท่งแบริเออร์ที่กั้นไว้ตรงปลายทางขาดอย่างเดียวนั้นไม่ปลอดภัยเพียงพอ ทั้งนี้ในตอนนี้ได้มีการยกแท่งแบริเออร์กลับมาวางปิดดังเดิมแล้ว ซึ่งพบว่าแท่งที่นำมาปิดนั้นไม่ได้ถูกทาสีด้านข้างเหมือนกับแท่งสุดท้ายของช่องว่างถูกเปิดทิ้งไว้ก่อนเกิดเหตุ จึงสังเกตได้ชัดเจนว่าเพิ่งถูกยกมาปิดในภายหลังแน่นอน นอกจากนี้ยังมีบางเสียงบอกว่าถึงสาเหตุที่แบริเออร์ถูกเปิดทิ้งไว้ว่า มีการเปิดไว้ตั้งแต่น้ำท่วมปี 54 จากการที่คนเอารถมาจอดหนีน้ำ บ้างก็ว่าอาจมีการถ่ายทำอะไรแล้วยกแบริเออร์ออกหรือไม่ ซึ่งก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป


 


คดีสาวซิ่งเก๋งตกโทลล์เวย์

คดีสาวซิ่งเก๋งตกโทลล์เวย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีสาวซิ่งเก๋งตกโทลเวย์ ตำรวจให้น้ำหนักเป็นอุบัติเหตุ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:48:02 12,774 อ่าน
TOP