x close

สื่อจีนประณามดาราฮ่องกง หนุนเหตุประท้วง ซัดทรยศ

ดาราจีน
เหอวั่นซือ, หวง ชิวเซิน, ตู้ เหวินเจ๋อ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก   onlylady.com, hd.stheadline.com,  ticket2010.com

          สื่อจีนประณามดาราฮ่องกง ที่ให้การสนับสนุนเหตุประท้วงในฮ่องกง ทรยศต่อแผ่นดินแม่ กอบโกยเงินจากจีนแต่กลับออกมาด่าจีน

          วันที่ 24 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์  มีรายงานว่า ทางการจีนยังคงหาทางเล่นงานกลุ่มคนดังในวงการบันเทิง ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงที่ถูกเรียกว่า "อ๊อกคิวพาย เซ็นทรัล" ด้วยการเรียกร้องให้เซ็นเซอร์ชื่อพวกเขาในอินเทอร์เน็ต

          โดยก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวได้เผยแพร่บทความประณาม 2 นักแสดงฮ่องกง ตู้ เหวินเจ๋อ, หวง ชิวเซิน และนักร้องสาว เหอวั่นซือ ว่าพวกเขาทรยศต่อเลือดความเป็นจีนในตัว ด้วยการสนับสนุนการประท้วงในครั้งนี้ ทั้งที่ ๆ ที่คนบันเทิงเหล่านี้เติบโตได้ด้วยการเลี้ยงดูจากตลาดในแผ่นดินใหญ่ โดยชี้ว่าในขณะที่พวกเขากอบโกยเงินจำนวนมากจากจีนแผ่นดินใหญ่ แต่กลับด่าทอแผ่นดินแม่ผู้เลี้ยงดูพวกเขา พร้อมถามว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้องที่พวกเขาควรทำต่อผู้ที่เลี้ยงพวกเขามาแล้วหรือ

          นอกจากนี้ผู้เขียนบทความดังกล่าวยังระบุด้วยว่า แฟน ๆ มากกว่าแสนคน ได้โหวตในการสำรวจออนไลน์ ให้แบนศิลปินที่สนับสนุนการประท้วงในฮ่องกง จากสื่อในแผ่นดินใหญ่ รวมทั้งเซ็นเซอร์ชื่อของพวกเขาออกจากอินเทอร์เน็ตด้วย

          แต่ก็ดูเหมือนว่าคนบันเทิงเหล่านี้จะไม่ได้สะทกสะท้านสักเท่าไรนัก โดย ตู้ เหวินเจ๋อ ยังคงออกมาโพสต์ข้อมูลต่าง ๆ และข้อความสนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วงผ่านโซเชียลมีเดียของเขา ในขณะที่ หวง ชิวเซิน ได้ออกมาตอบโต้บทความดังกล่าวว่า เพียงคนเดียวที่ให้กำเนิดและเลี้ยงดูเขาก็คือแม่ของเขา "ชาวเน็ตในแผ่นดินใหญ่เป็นผู้จ่ายค่าเล่าเรียนให้ผมหรือ คุณมาดูแลผมตอนที่ผมป่วยหรือเปล่า คุณจ่ายค่าเรียนการแสดงให้ผมหรือเปล่าล่ะ"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อจีนประณามดาราฮ่องกง หนุนเหตุประท้วง ซัดทรยศ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 18:49:55 26,622 อ่าน
TOP