x close

สมชาย แก้วบางยาง สารภาพเป็นคนผลักสามีเก่าพรชนก ตกบันไดตาย


สมชาย แก้วบางยาง
สมชาย แก้วบางยาง สารภาพเป็นคนผลักสามีเก่าพรชนก ตกบันไดตาย : ภาพประกอบจาก ข่าวสด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ผู้ต้องหาคดีฆ่าครูญี่ปุ่น รับสารภาพ เป็นคนผลักสามีเก่าพรชนกตกบันไดเมื่อ 11 ปีที่แล้ว โดยตนเองเป็นผู้ทำเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวทำแผน เผยผลักตกมาครึ่งชั้นแต่กลัวไม่ตาย เอาหัวจับยัดลูกกรงราวบันได ก่อนเหยียบซ้ำ แล้วผลักลงมาอีกครั้ง ทำทีเป็นพลัดตกลงมาเอง

           เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557 พล.ต.ท. สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เดินทางไปสอบปากคำนางพรชนก ไชยะปะ และนายสมชาย แก้วบางยาง ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าหั่นศพนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ซึ่งการสอบปากคำครั้งนี้ ทำให้นายสมชายยอมรับสารภาพว่า ในคดีที่นายคาชิโตชิ ทานากะ สามีเก่าของนางพรชนก ตกบันไดเสียชีวิตเมื่อปี 2546 ผู้ที่ผลักผู้เสียชีวิตตกบันได คือ ตัวเองคนเดียว

           ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้บันทึกคำให้การของนายสมชายแล้ว และเตรียมขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่ออายัดตัวนายสมชายดำเนินคดีต่อ


ภาพประกอบจาก js100.com

           อย่างไรก็ดี ล่าสุดเช้าวันนี้ (25 ตุลาคม 2557) หลังจากที่ นายสมชาย แก้วบางยาง เปิดปากสารภาพว่าเป็นคนผลักนายคาชิโตชิ ทานากะ ตกบันไดเสียชีวิตด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจเลยควบคุมตัวนายสมชายและนางพรชนก มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ขนาด 2 คูหา เลขที่ 99/427-428  หมู่ 9 ริมถนนบางนา-ตราด กม. 18 ต.บางโฉลง อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ

           โดยบรรยากาศการทำแผน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้หุ่นยางแทนผู้เสียชีวิต แสดงให้เห็นขั้นตอนการผลักนายทานากะ ตกบันไดมา  ซึ่งนายสมชาย ยอมรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุตนได้มาดื่มเหล้ากับผู้เสียชีวิต จนกระทั่งกลางดึกแยกย้ายกันพักผ่อน และนายทานากะออกมาเข้าห้องน้ำ จึงสบโอกาสผลักผู้เสียชีวิตตกบันไดลงมาจากชั้น 3 ลงมาที่บริเวณชั้นสองครึ่งของตัวบ้าน จากนั้นเกรงว่านายทานากะยังมีชีวิตอยู่ จึงจับศีรษะของนายทานากะยัดกับซี่กรงราวบันได พร้อมใช้เท้าเหยียบคอเพื่อให้ขาดอากาศหายใจ จากนั้นจึงทำทีเรียกคนอื่นว่าผู้เสียชีวิตตกบันได และนำตัวส่งโรงพยาบาล

           ทั้งนี้ นายสมชายเปิดเผยถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุว่า เป็นเพราะหึงหวงเพียงอย่างเดียว ไม่ได้หวังทรัพย์ แต่คิดว่าหากผู้ตายเสียชีวิต ก็จะเข้ามาดูแลกิจการของผู้เสียชีวิตแทน เมื่อทำแผนเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งฟ้องที่ศาลอาญา รัชดา







* อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อ 25 ตุลาคม 2557 เวลา 10.05 น.





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชาย แก้วบางยาง สารภาพเป็นคนผลักสามีเก่าพรชนก ตกบันไดตาย อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2557 เวลา 15:37:43 89,073 อ่าน
TOP