x close

ปวิน ค้าน พรทิพย์ ลุยคดีเกาะเต่า ถามทั้งประเทศมีคนให้พึ่งแค่นี้ ?



ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เพจ CSI LA, เฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun

           ปวิน ค้าน พรทิพย์ ลุยคดีเกาะเต่า ถามทั้งประเทศมีคนพึ่งแค่นี้ ? มีปัญหานิติเวช ทำไมต้องวิ่งไปหาหมอพรทิพย์ บอกสะท้อนประเด็นพึ่งพิงแต่คนมีชื่อเสียง ที่สร้างฐานอำนาจของตัวเองในสังคม

           วานนี้ (24 ตุลาคม 2557) นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกียวโต ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Pavin Chachavalpongpun" แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่เพจ CSI LA ได้ขอความร่วมมือแฟนเพจลงชื่อที่ Change.org เพื่อเรียกร้องให้  พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาช่วยตรวจสอบคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวอังกฤษที่เกาะเต่า โดยระบุว่า ไม่เห็นด้วยที่จะให้หมอพรทิพย์มาคลี่คลายหรือช่วยคดี ทำไมเมื่อมีเรื่องต้องวิ่งไปหาหมอพรทิพย์ หรือทั้งประเทศมีคนพึ่งพาได้แค่นี้

           "ผมไม่มีปัญหากับเพจ CSI LA นะ แถมยังชื่นชมในเรื่องเกาะเต่า แต่การขอให้นางพรทิพย์มาช่วยในกรณีนี้ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ไม่ใช่แค่เรื่อง "การมีสี" ของนางพรทิพย์และการกลับสู่ตำแหน่งปัจจุบันด้วยเส้นสายทางการเมือง แต่มันสะท้อนอะไรมากกว่านั้น มันสะท้อนว่า สังคมไทยเวียนว่ายตายเกิดพึ่งพิงกับคนมีชื่อเสียง-คนมีอำนาจเพียงไม่กี่คน และหยิบยื่นโอกาสให้คนพวกนี้กลับมาสร้างฐานอำนาจของตัวเองในสังคมซ้ำ ๆ ทำไมเมื่อเกิดปัญหาการเมือง คนไทยต้องฟังอานันท์ ประเวศ ทำไมเมื่อเกิดปัญหาด้านนิติเวช เราต้องวิ่งไปหานางพรทิพย์ ทั้งประเทศมีคนให้พึ่งแค่นี้"



















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวิน ค้าน พรทิพย์ ลุยคดีเกาะเต่า ถามทั้งประเทศมีคนให้พึ่งแค่นี้ ? อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2557 เวลา 14:57:04 37,780 อ่าน
TOP