x close

เรืองไกร ยัน เสื้อแดง-เพื่อไทย ไม่แตกคอ ชี้ทุกคนมีสิทธิ์คิดเห็น


เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ
เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เรืองไกร ยัน เสื้อแดง-เพื่อไทย ไม่แตกคอ หลัง ร.ต.อ. เฉลิม กับ นายจตุพร ปะทะคารม ชี้ทุกคนมีสิทธิ์คิดเห็น

         วันนี้ (25 ตุลาคม 2557) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาแสดงความคิดเห็นโดยแนะนำให้พรรคเพื่อไทยปฏิรูปพรรคใหม่ว่า การแสดงความคิดดังกล่าวของ นายจตุพร อาจจะต่อเนื่องมาจากการตอบโต้ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสองคน ไม่มีผลอะไรกับพรรค เพราะไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นของ นายจตุพร หรือ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ไม่ใช่เสียงเด็ดขาดในพรรค แต่ทั้งนี้ทางพรรคก็พร้อมฟัง

         นายเรืองไกร กล่าวยืนยันว่า การแสดงความเห็นของนายจตุพรนั้น ไม่ได้ทำให้พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงแตกคอกัน เนื่องจากทุกคนมีสิทธิจะพูด จะพูดในพรรคหรือนอกพรรคก็ตามแต่ แต่ตอนนี้พูดกันในพรรคยังพูดไม่ได้เลย เลยอาจจะมีการแสดงความเห็นผ่านสื่อกันบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาทุกคนก็ควรที่จะหันมาพูดคุย เพื่อหามติร่วมกัน

         อย่างไรก็ดี นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมาก็ได้มีการติดตามสถานการณ์การบ้านเมืองบ้าง แต่ตอนนี้พรรคยังไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากติดเงื่อนไขข้อห้ามตามคำสั่ง คสช. แต่หากมีการปฏิรูปพรรคจริง ก็ต้องปฏิรูปในด้านความเข้าใจของประชาชน ยึดหลักกติกาประชาธิปไตย ไม่ใช่เรื่องของพรรคหรือประชาชนข้างใดข้างหนึ่ง แต่ต้องมองถึงส่วนรวมทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืองไกร ยัน เสื้อแดง-เพื่อไทย ไม่แตกคอ ชี้ทุกคนมีสิทธิ์คิดเห็น อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2557 เวลา 16:15:24 6,079 อ่าน
TOP