x close

เรื่องราวซึ้ง ๆ ..อย่า Unfriend เพื่อนที่เสียชีวิตแล้วในเฟซบุ๊ก


เรื่องราวซึ้ง ๆ ..อย่า Unfriend เพื่อนที่เสียชีวิตแล้วในเฟซบุ๊ก
เรื่องราวซึ้ง ๆ .. อย่า Unfriend เพื่อนที่เสียชีวิตแล้วในเฟซบุ๊ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เผยเรื่องราวดี ๆ อย่า Unfriend เพื่อนที่เสียชีวิตแล้วใน Facebook เพราะมันจะไม่มีโอกาสกลับมาเป็น Friend อีกเลย ชาวเน็ตสุดซึ้ง เผยยังเก็บเพื่อนที่เสียชีวิตแล้วไว้ใน Facebook เช่นกัน

           สื่อสังคมออนไลน์ สังคมเสมือนบนอินเทอร์เน็ตนั้นนับเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อสื่อสาร และสานสัมพันธ์กับผู้คนต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ และคงเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เฟซบุ๊ก นั้นเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่เราต่างรู้จักกันดี ทั้งยังช่วยเปิดโอกาสให้เราได้ติดต่อกับเพื่อนฝูงจนแม้ว่าตัวจะอยู่ไกล แต่สายสัมพันธ์ยังแนบแน่นราวกับได้อยู่ใกล้ชิดกันเสมอ

           และในวันนี้ (25 ตุลาคม 2557) เราก็มีอีกหนึ่งบทความซึ้ง ๆ จาก คุณ momonja2000 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มาฝากให้เราได้ติดตามกันค่ะ ซึ่งแม้บทความจะมีเนื้อหาไม่ยาวนัก แต่ก็เป็นเรื่องราวที่ตรงไปตรงมา และตรงกับชีวิตของใครหลายคน โดยเรื่อง "อย่า Unfriend เพื่อนที่เสียชีวิตแล้วใน Facebook เพราะจะไม่มีโอกาสกลับมาเป็น Friend ได้อีกเลย" มีเนื้อหาดังนี้

           "สวัสดีครับ

           ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ ต่างมีเพื่อนมากมาย ทั้งเพื่อนที่สนิท และ เพื่อนทั่วไป โดยเฉพาะสังคมออนไลน์ เช่น Facebook  แต่ละคน ล้วนจะต้องมีรหัสเพื่อทำการ Login เข้าสู่ข้อมูลของตัวเอง

           ในรายชื่อเพื่อนทั้งหมด ตอนนี้ ผมมีอยู่ 2 คนครับ ที่เสียชีวิตไปแล้ว ผมก็ติดตามอยู่ความเคลื่อนไหวอยู่ห่าง ๆ ละครับ และแน่นอนว่า ถ้าเจ้าของไม่ได้มอบรหัสไว้กับใคร นั่นหมายความว่า Facebook คน ๆ นั้น จะไม่มีการอัพเดท Status ใด ๆ ทั้งสิ้น

           บางคน ก็ตั้งความเป็นส่วนตัวไว้สูง ถ้าไม่ได้เป็นเพื่อนกันเลย ก็จะไม่ได้เห็นข้อความ รูปภาพ ของเพื่อนคนนั้นได้เลย

           ซึ่งอยากจะบอกให้กับทุก ๆ คนรับรู้ไว้นะครับว่า

           อย่า Unfriend เพื่อนที่เสียชีวิตแล้วใน Facebook เพราะมันจะไม่มีโอกาสกลับมาเป็น Friend อีกเลย

           ซึ่งหมายถึงเราจะหมดโอกาส เข้าไปติดตาม เก็บเรื่องราวความทรงจำดี ๆ ของเพื่อนคนนั้นได้อีกเลย ยิ่งถ้าเพื่อนคนนั้น ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้สูงแค่ไหน เราก็จะห่างเหินมากขึ้นเท่านั้น"

           ในขณะที่ชาวเน็ตหลายรายที่ได้อ่านบทความดังกล่าว ก็ต่างเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง ในการเก็บรายชื่อเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้ว ไว้ในรายชื่อเพื่อนบนเฟซบุ๊ก โดยบ้างก็เผยว่า จนถึงขณะนี้ บางครั้งตัวของเขาเองก็ยังคงเข้าไปพูดคุย หรือบ่นเรื่องต่าง ๆ ใส่เฟซบุ๊กของเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้ว เพราะแม้จะรู้ว่าเจ้าตัวคงไม่ตอบอะไรกลับมา แต่เขาก็ยังหวังและมั่นใจว่าอีกฝ่ายคงจะได้อ่าน และหากมีโอกาสที่อีกฝ่ายจะตอบกลับมา เขาก็คงจะดีใจเป็นอย่างมาก

           อย่างไรก็ตามยังมีชาวเน็ตบางรายที่มีความคิดกลับกัน เพราะเขาเลือกที่จะ unfriend กลุ่มคนที่เสียชีวิตไปแล้วเสีย ด้วยหวังว่าคนที่จากไปจะได้ไม่มีห่วง ไม่ต้องเป็นกังวลกับเรื่องของเขาอีก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องราวซึ้ง ๆ ..อย่า Unfriend เพื่อนที่เสียชีวิตแล้วในเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2557 เวลา 16:25:31 37,389 อ่าน
TOP