x close

ยายเจ้าของหญ้ารีแพร์ โวย โดนค่าไฟอ่วมเกินจริง 2 เดือนหลัง


หญ้ารีแพร์
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ยายเจ้าของหญ้ารีแพร์ ร้อง โดนค่าไฟอ่วมเกินจริง 2 เดือนร่วม 1 หมื่นบาท ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจแล้ว คาดมิเตอร์มีปัญหา

          เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2557 นางสังวาลย์ อินจันทร์ ชาวบ้าน ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เจ้าของสวนหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม เปิดเผยว่า ตอนนี้ราคาค่าไฟฟ้าที่ใช้มานานเกือบ 30 ปี ปกติเสียประมาณ 500-1,900 บาทต่อเดือน ได้เพิ่มขึ้นมาในราคาที่สูงเกินความจริง ตั้งแต่ 2 เดือนล่าสุด โดยบิลในเดือนกันยายน ต้องเสียในราคา 3,966.9 บาท ทั้งนี้ นางสังวาลย์ ได้ให้บุตรชาย คือ ว่าที่ ร.ท. ศุภชัยวัฒน์ อินจันทร์ เข้ายื่นเรื่องแล้ว ทว่าทางช่างจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราจีนบุรี ได้ลงมาตรวจ และระบุว่าปกติ ตนจึงยอมเสียค่าไฟฟ้าแต่โดยดี

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ใบแจ้งค่าไฟฟ้ารอบเดือนใหม่ได้มาถึง ระบุว่า มีค่าไฟฟ้ามากกว่า 6,000 บาท ตนจึงตกใจมาก เพราะค่าไฟเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลย ดังนั้น จึงได้มอบฉันทะให้นางณัฐนันท์ และสามีผู้สื่อข่าว ไปดำเนินการพูดคุย ต่อมา การไฟฟ้าฯ ได้ส่งช่าง 2 คนมาตรวจสอบหาสาเหตุ เช่น ตรวจการใช้เครื่องไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่งตนก็มีเพียงพัดลม ตู้เย็น คอมพิวเตอร์ กล่องสัญญาณและกล้องวงจรปิดป้องกันการขโมยหญ้ารีแพร์ ส่วนการใช้แอร์ ก็ไม่มี ด้วยเหตุนี้ จึงวิเคราะห์ว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากมิเตอร์สภาพเก่า ส่วนเงินที่จ่ายไปเกินจริงในรอบ 2 เดือน จะจ่ายคืนเฉลี่ยให้ผู้บริโภคต่อไป

          สุดท้าย นางสังวาลย์ กล่าวว่า ตนอยากเตือนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั่วประเทศเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว กรณีเกิดปัญหาค่าไฟฟ้าสูงเกินจริงว่า ควรแจ้งต่อผู้บริโภคด้วยว่ามีขั้นและการปฏิบัติอย่างไร ให้ความรู้ลูกค้าอย่างเหมาะสม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายเจ้าของหญ้ารีแพร์ โวย โดนค่าไฟอ่วมเกินจริง 2 เดือนหลัง อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2557 เวลา 15:19:05 29,004 อ่าน
TOP