x close

กปปส. นัดทำบุญครบรอบ 1 ปี ที่สวนโมกข์ 31 ต.ค.นี้




แกนนำ กปปส.
แกนนำ กปปส.

กปปส.นัด 31ตค.ทำบุญครบ 1ปี (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          แกนนำ กปปส. นัดรวมตัวอีกครั้ง 31 ต.ค. นี้ ทำกิจกรรมทางศาสนา ครบรอบชุมนุม 1 ปี ที่ สวนโมกข์ โดยในงานมีการจัดอุปสมบทหมู่ 120 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมของ กปปส.

          วานนี้ (25 ตุลาคม 2557) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยว่า วันที่ 31 ต.ค.นี้ จะเป็นวันครบรอบ 1 ปี ของการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ทางกลุ่มจะมีการจัดกิจพิธีทางศาสนาในระหว่างวันที่ 29 – 31 ต.ค. ที่วัดสวนโมกข์พลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

          โดยมีการอุปสมบทหมู่จำนวน 120 รูป ภายใต้ชื่อโครงการ “บวชพระเพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว” และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมของ กปปส. ซึ่งแกนนำ กปปส. จะเดินทางมาร่วมพิธีทางศาสนากันอย่างพร้อมเพียงด้วย ซึ่ง พระสุเทพ อาจจะปาฏกฐาธรรมพิเศษ ให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้ จากนั้นในวันที่ 1 พ.ย. ในช่วงเช้าก็จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระใหม่

          นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองคง ไม่มีกิจกรรมอะไร รวมทั้งกิจกรรมสังสรรค์ เพราะขณะนี้ยังมีกฎอัยการศึก รวมทั้งไม่ต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามนำไปขยายผลได้ ดังนั้นกิจกรรมในโอกาสที่ 1 ปีการชุมนุมจะเน้นไปที่พิธีทางศาสนาเป็นหลัก

          ส่วนแกนนำก็คงจะมีการรวมตัวกันครั้งแรกในรอบ 1 ปี ส่วนรายละเอียดจะหารือกันอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ (25 ต.ค.) ซึ่งพระสุเทพจะเดินทางขึ้นมากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปทอดกฐินที่ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่ญาติโยมได้นิมนต์ไว้

          สำหรับความคืบหน้าในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของ กปปส. นั้น บางส่วน กปปส. ได้มีการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องและเต็มที่ รวมทั้งระดมทุนจากผู้สนับสนุน กปปส. เพื่อนำไปช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง รวมถึงจะทำหนังสือถึงรัฐบาลให้เร่งเยียวยาเหยื่อจากการชุมนุมตามหลักเกณฑ์ ที่รัฐบาลกำหนดด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. นัดทำบุญครบรอบ 1 ปี ที่สวนโมกข์ 31 ต.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 26 ตุลาคม 2557 เวลา 08:47:34 10,560 อ่าน
TOP