x close

จ่าประสิทธิ์ รับสารภาพคดีหมิ่นเบื้องสูง ศาลนัดพิพากษา 3 ธ.ค.


จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ
จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ

ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีจ่าประสิทธิ์หมิ่นสถาบัน (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย รับสารภาพคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ศาลให้คุมประพฤติ-นัดพิพากษา 3 ธ.ค.

          วันที่ 27 ตุลาคม 2557 ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

          จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีในการจัดกิจกรรม "หยุดล้มล้างประชาธิปไตย" ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สาขาลาดพร้าว โดยมีเนื้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดย จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ถูกคุมตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา พร้อมกับกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า สบายดี ซึ่งคดีนี้ จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ให้การรับสารภาพ ศาลจึงนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้

          โดยเมื่อถึงเวลานัด จำเลยได้ยื่นคำแถลงเป็นลายลักษณ์อักษร จำนวน 32 หน้า ให้การรับสารภาพ และอ้างว่าสำนึกในความผิดที่ได้กระทำไป แต่ศาลได้สอบถามว่า บางข้อความในคำแถลงนั้นเป็นไปในแนวทางปฏิเสธ จำเลยจึงขอถอนคำแถลงเฉพาะข้อความบางส่วนที่เป็นไปในแนวทางปฏิเสธทั้งสิ้น ซึ่งคดีนี้โจทก์ จำเลยไม่ติดใจสืบพยาน คดีถือเป็นอันเสร็จสิ้น แต่เพื่อให้ข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่ เห็นควรให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะพฤติกรรมทางคดี และรายงานให้ศาลทราบภายใน 15 วัน พร้อมกับนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 3 ธันวาคม นี้ เวลา 09.00 น.







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าประสิทธิ์ รับสารภาพคดีหมิ่นเบื้องสูง ศาลนัดพิพากษา 3 ธ.ค. อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2557 เวลา 18:26:55 27,380 อ่าน
TOP