x close

หมอพรทิพย์ ไม่ปลื้ม ประชุมกระทรวงยุติธรรม ชี้ผู้บริหารมีแต่บ่น

 หมอพรทิพย์ ไม่ปลื้ม ประชุมกระทรวงยุติธรรม ชี้ผู้บริหารมีแต่บ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Khunying Porntip Rojanasunan , สปริงนิวส์

          คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โพสต์ระบาย หลังเข้าร่วมประชุมของกระทรวงยุติธรรม บอกไม่น่าประทับใจมากนัก ทั้งผู้บริหารก็มีแต่บ่นกับบรรยายในมุมมองตัวเอง

          วันนี้ (27 ตุลาคม 2557) พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้โพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊ก Khunying Porntip Rojanasunan ซึ่งมีใจความว่า หลังจากที่ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่ครั้งแรกของกระทรวงยุติธรรมนั้น กลับไม่สร้างความประทับใจให้ตนมากนัก อีกทั้งผู้บริหารก็เล่าบ้าง บ่นบ้าง บรรยายจากมุมมองของตัวเองบ้าง น่าเป็นห่วงว่าการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนเข้าถึงได้คงยังอีกไกล โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้...

          "สิบกว่าปีในกระทรวงยุติธรรมมีเรื่องราวที่น่าเรียนรู้มากมาย วันนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการเรียกประชุมผู้บริหารทุกกรมทั้งประเทศ หลังจากการปฏิรูประบบราชการแยกกระทรวงยุติธรรมออกจากศาล การประชุมครั้งแรกกลับไม่สร้างความประทับใจนัก นโนบายไปกันคนละทิศละทาง เริ่มจากรัฐบาลมอบตามที่สนใจ แต่ละกรมต้องรีบปรับแผนการปฏิบัติงานโดยที่ยังไม่ได้มีโอกาสพบทั้งรัฐมนตรีและปลัดซึ่งใหม่หมด ยังไม่ได้มีการบูรณาการการทำงานตามนโยบายระหว่างหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรม มาวันนี้ได้ฟังผู้บริหารเล่าบ้าง บ่นบ้าง บรรยายบ้างจากมุมมองจากตัวเองมากกว่ามุมมองเชิงระบบ เห็นทีอนาคตการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างทั่วถึงคงอีกไกล"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอพรทิพย์ ไม่ปลื้ม ประชุมกระทรวงยุติธรรม ชี้ผู้บริหารมีแต่บ่น อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2557 เวลา 14:25:52 18,889 อ่าน
TOP