x close

สุวณา สุวรรณจูฑะ นั่ง อธิบดี DSI หญิงคนแรก ครม. เห็นชอบแล้ว


สุวณา สุวรรณจูฑะ
สุวณา สุวรรณจูฑะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          นางสุวณา สุวรรณจูฑะ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ลั่นพร้อมรับตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอหญิงคนแรก หาก ครม. เห็นชอบ หลัง ปลัด ยธ. คนใหม่ ส่งมอบตำแหน่งแล้ว

          นางสุวณา สุวรรณจูฑะ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรักษาราชการอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะเสนอชื่อตนเองเป็นอธิบดีดีเอสไออย่างถาวรต่อ ครม. ในวันนี้ (28 ตุลาคม 2557) นั้น ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียด และวานนี้ก็ได้ทำพิธีส่งมอบตำแหน่งกับ พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร อธิบดีดีเอสไอ ที่ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม กับตนเองในฐานะรักษาการ หาก ครม. เห็นชอบ ตนเองก็พร้อมจะทำหน้าที่อธิบดีดีเอสไอ ที่เป็นผู้หญิงคนแรกให้ดีที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอผลมติของ ครม. ให้ชัดเจนก่อน ที่จะพูดเรื่องนโยบาย หรือทิศทางในการทำงานที่ดีเอสไอต่อไป

          ขณะที่เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. ว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอแต่งตั้ง นางสุวณา สุวรรณจูฑะ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างและผู้เกษียณอายุราชการ 


**หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 18.02 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2557


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวณา สุวรรณจูฑะ นั่ง อธิบดี DSI หญิงคนแรก ครม. เห็นชอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2557 เวลา 18:02:56 15,802 อ่าน
TOP