x close

รถไฟสายใต้หยุดชะงักชั่วคราว หลังเหตุรถไฟชนเก๋งแคมรี่






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          รถไฟสายใต้หยุดชะงักชั่วคราว หลังเหตุการณ์รถไฟชนเก๋งแคมรี่ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่ จ.เพชรบุรี

          จากกรณีรถไฟ กทม.-หัวหิน ชนรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีดำ บริเวณจุดตัดรถไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เป็นเหตุให้ไฟลุกท่วมไหม้เสียหายและรถไฟตกราง ส่งผลให้รถไฟขาล่องใต้ต้องหยุดชะงักชั่วคราว และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นผู้ชาย 1 ราย และผู้หญิง 1 ราย ติดอยู่ภายในซากรถเก๋งใต้ท้องรถไฟ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างพยายามนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากนั้น
          
           ล่าสุด วันนี้ (29 ตุลาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากกรณีดังกล่าว ทำให้ขณะนี้รถไฟสายใต้ยังไม่สามารถเปิดการเดินรถได้ ซึ่งผู้อำนวยการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มีรถไฟสายใต้ที่ถึงจุดหมายปลายทางล่าช้ากว่ากำหนด 4 ขบวน ได้แก่ขบวน 171, 35, 37, และ 169 อย่างไรก็ตามล่าสุด สามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติแล้ว

          ด้าน ร.ต.ต. กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต. ต้นมะม่วง ได้นำภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุดังกล่าวมาตรวจสอบ พบว่า ก่อนเกิดเหตุรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ข้างทางห่างจากรางรถไฟประมาณ 10 เมตร นานพอสมควร ก่อนจะเคลื่อนรถออกมา ซึ่งคาดว่าผู้ตายทั้งสองอาจจะมีการพูดคุยกันในรถ ต่อมาขณะที่รถไฟกำลังวิ่งมา รถยนต์แคมรี่คันดังกล่าวก็ขับออกมาในลักษณะที่ตัดหน้าขบวนรถไฟพอดี โดยมีลักษณะคล้ายกับตั้งใจที่จะให้รถไฟชน จนกระทั่งรถไฟวิ่งมาถึงแล้วชนเข้าอย่างจัง

          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟสายใต้หยุดชะงักชั่วคราว หลังเหตุรถไฟชนเก๋งแคมรี่ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2557 เวลา 17:33:52 16,058 อ่าน
TOP