x close

เพื่อไทย ปัด ทักษิณ มีใบสั่ง กรณี จ่าประสิทธิ์ สารภาพคดีหมิ่น


เพื่อไทย ปัด ทักษิณ มีใบสั่ง กรณี จ่าประสิทธิ์ สารภาพคดีหมิ่น
เพื่อไทย ปัด ทักษิณ มีใบสั่ง กรณี จ่าประสิทธิ์ สารภาพคดีหมิ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          พรรคเพื่อไทย ปัด กรณี จ.ส.ต. ประสิทธิ์ สารภาพคดีหมิ่นเบื้องสูง ว่า ไม่ได้เป็นคำสั่งจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร แต่เป็นการตัดสินใจของ จ.ต.ส. ประสิทธิ์ เอง

          จากกรณีที่ จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ยอมจำนนต่อคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น

          ล่าสุด วันนี้ (29 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นคำสั่งจาก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการตัดสินใจของ จ.ต.ส. ประสิทธิ์ เอง เพราะคงอยากจบคดีนี้โดยเร็ว ซึ่งคดีที่เกี่ยวกับมาตรา 112 สู้ไปก็ไม่ชนะ และสุดท้ายก็ต้องจำคุกอยู่ดี อีกทั้งหากยังสู้คดีต่อไปก็จะต้องใช้ระยะเวลานาน แต่ถ้ายอมรับผิดเรื่องก็จะจบเร็วขึ้น และยังได้รับการลดโทษ ซึ่งเรื่องนี้น่าจะถูกจำคุกไม่เกิน 2 ปี

          แหล่งข่าวระบุอีกว่า ทางผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยได้เตือนให้ลูกพรรคระมัดระวังเรื่องมาตรา 112 เสมอ โดยเฉพาะ นายเสนาะ เทียนทอง ที่กำชับชัดเจนว่าห้ามกล่าวถึงเรื่องนี้ อย่าพูดถึงเบื้องบน เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ที่มีคนพลาดก็เนื่องจากบรรยากาศพาไปหรือพูดเอามันส์ ทั้งนี้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยได้เตือน จ.ต.ส. ประสิทธิ์ ไปแล้ว แต่เมื่อเตือนไม่ได้ก็ตัดสินใจที่จะไม่ส่ง จ.ต.ส. ประสิทธิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ที่ได้ลงเพราะทาง จ.ต.ส. ประสิทธิ์ ขอโอกาส และทางพรรคก็ไม่อยากทอดทิ้งเพราะเป็นคนพรรคเดียวกัน จึงได้ให้โอกาส จ.ต.ส. ประสิทธิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมา
      

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ปัด ทักษิณ มีใบสั่ง กรณี จ่าประสิทธิ์ สารภาพคดีหมิ่น โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2557 เวลา 10:44:21 16,547 อ่าน
TOP