x close

โลกมืด 6 วัน เดือนธันวาคม เป็นแค่ข่าวลวงโลก


โลกมืด 6 วัน เดือนธันวาคม เป็นข่าวลวงโลก
โลกมืด 6 วัน เดือนธันวาคม เป็นข่าวลวงโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            โลกมืด 6 วัน เดือนธันวาคม เป็นข่าวลวงโลก ตรวจสอบพบต้นตอมาจากเว็บไซต์ข่าวจอมอำเจ้าประจำ 

            เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า สื่อต่างประเทศหลายแห่งกำลังกระพือข่าว นาซาเผยโลกจะมืดต่อเนื่อง 6 วัน ในเดือนธันวาคมนี้ จากอิทธิพลพายุสุริยะ ล่าสุดพบว่าข่าวดังกล่าวมีที่มาจากเว็บไซต์ Huzlers.com แหล่งข่าวจอมอำเจ้าประจำ การันตีว่าข่าวนี้ไม่จริงแท้แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์

            สำหรับข่าวลือที่ปรากฏขึ้นในเว็บไซต์จอมอำนี้ ระบุใจความว่า นาซายืนยันว่าโลกจะมืดติดต่อกันนาน 6 วัน เพราะพายุสุริยะจะทำให้ฝุ่นและขยะอวกาศบดบังแสงอาทิตย์ไป 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากใครพอจะมีความรู้เรื่องอวกาศอยู่บ้าง ก็จะถึงบางอ้อกันตั้งแต่แวบแรกกันเลยว่า ข่าวนี้เป็นข่าวลวงแน่ ๆ เพราะพายุสุริยะไม่มีทางทำให้เกิดปรากฏการณ์เช่นนั้นได้เลย แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เท่าไรนัก อาจจะเชื่อกันจริง ๆ ว่าพายุสุริยะจะสามารถแผลงฤทธิ์จนทำให้โลกมืดไปได้หลายวันตามข่าว

            ทั้งนี้ สำหรับ Huzlers.com เว็บไซต์จอมอำแห่งนี้ ตกเป็นข่าวมาหลายครั้งแล้วจากการสร้างข่าวลวงโลก ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ของเว็บไซต์ที่ประกาศไว้ชัดเจน แต่ดันมีคนไปหยิบมาเผยแพร่ชวนเชื่อกันเป็นตุเป็นตะ โดยก่อนหน้านี้เว็บไซต์แห่งนี้ก็เคยกระพือข่าวคนคอหักตายเพราะทำภารกิจ Ice Bucket Challenge จนสร้างความสับสนมาแล้ว ทั้งที่จริงไม่มีใครคอหักตายเพราะเล่น Ice Bucket Challenge แต่อย่างใด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลกมืด 6 วัน เดือนธันวาคม เป็นแค่ข่าวลวงโลก อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2557 เวลา 09:58:53 139,368 อ่าน
TOP