x close

ข่าวลูกฆ่าพ่อแม่และน้องชาย ศาลตัดสินจำคุก 25 ปี


นายอัควัฒน์ ศรพรหม ลูกฆ่าพ่อแม่และน้องชาย
นายอัควัฒน์ ศรพรหม ลูกฆ่าพ่อแม่และน้องชาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ศาลตัดสินจำคุก 25 ปี นายอัควัฒน์ ศรพรหม ลูกฆ่าพ่อแม่และน้องชาย เหตุรักน้องมากกว่า

           จากคดีสะเทือนขวัญ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกันตายในบ้านแห่งหนึ่ง ย่านธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีผู้เสียชีวิตเป็น พ่อ แม่ และลูกชายคนเล็ก อายุ 16 ปี

           จากการสอบถาม นายอัควัฒน์ ศรพรหม อายุ 19 ปี ลูกชายคนโตในตอนแรก ให้การว่า ตนพร้อมน้องและแม่ได้นั่งกินหมูกระทะที่บ้าน จนถึงตี 1 ก็แยกย้ายเข้านอน ส่วนนายอัควัฒน์นอนอยู่ชั้นล่าง แต่เมื่อประมาณตี 3 ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น นายอัควัฒน์ก็ตกใจตื่นและได้สอบถามยามว่าเสียงมาจากไหน แต่ก็ไม่ได้ขึ้นไปดูที่บนบ้าน และพอถึงตอนเช้าก็อาบน้ำไปเรียนตามปกติ จากนั้นพอช่วงเย็นได้โทรศัพท์ไปหาแม่ แต่แม่ไม่รับสาย เลยกลับมาบ้านมาเคาะประตูเรียก ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้โทรศัพท์ตามป้ามาไขกุญแจให้ และก็พบว่าพ่อแม่และน้องเสียชีวิตแล้ว พร้อมกับให้การในเบื้องต้นว่า น่าจะเกิดจากการที่น้องชายน้อยใจพ่อแม่เลยยิงทั้งพ่อและแม่เสียชีวิต

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเงื่อนงำของการเสียชีวิต ทั้งวิถีกระสุนปืนและกล้องวงจรปิดในบ้านที่ถูกปิดก่อนวันที่เกิดเหตุ จึงได้สอบสวนอย่างละเอียดจนในที่สุดนายอัควัฒน์ก็รับสารภาพว่า ลงมือฆ่าคนในครอบครัวทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่า เป็นเพราะโกรธแค้นแม่ที่ด่าทอต่อว่า และผิดสัญญาที่จะออกรถป้ายแดงให้หลังเข้ามหาวิทยาลัยได้

           และล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้นายอัควัฒน์มีความผิดจริง ฐานฆ่าบุพการีและผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะกระทำความผิดจำเลยอายุ 18 ปีเศษ สมควรลดมาตราส่วนโทษให้หนึ่งในสามจากการจำคุกตลอดชีวิต นอกจากนี้จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 25 ปี ซึ่งเป็นโทษ 1 ใน 3 เพราะเป็นเยาวชนและสำนึกผิดรับสารภาพ
        



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวลูกฆ่าพ่อแม่และน้องชาย ศาลตัดสินจำคุก 25 ปี โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2557 เวลา 11:50:31 36,237 อ่าน
TOP