x close

พีระพงษ์ รับ ตั้ง จรรยา ภรรยานอกสมรส รับตำแหน่งที่ปรึกษาจริง


พีระพงษ์ รับ ตั้ง จรรยา ภรรยานอกสมรส รับตำแหน่งที่ปรึกษาจริง
พีระพงษ์ รับ ตั้ง จรรยา ภรรยานอกสมรส รับตำแหน่งที่ปรึกษาจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

            พล.ท.ดร. พีระพงษ์ มานะกิจ รับ ตั้งนางจรรยา สว่างจิตร ภรรยานอกสมรส เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาจริง แต่ได้ยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากเห็นว่าไม่เหมาะสม

            จากกรณี พล.ท.ดร. พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้แต่งตั้ง นางจรรยา สว่างจิตร ภรรยานอกสมรสเป็นที่ปรึกษาแทน พล.อ. ธงชัย เกื้อสกุล ซึ่งมีการกำหนดอัตราเงินเดือนไว้เดือนละ 100,000 บาท ก่อนจะมีการออกคำสั่งยกเลิกหลังจากผ่านพ้นไป 6 วัน และแต่งตั้ง นายสมัคร เชาวภานันท์ เป็นที่ปรึกษาแทนนั้น
   
            ล่าสุด วันนี้ (29 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ดร. พีระพงษ์ มานะกิจ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า การแต่งตั้งนางจรรยาเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาดังกล่าวเป็นความจริง แต่นางจรรยาได้ขอยกเลิกการแต่งตั้งดังกล่าวเอง เนื่องจากเห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นสามีภรรยากันจริง แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และแต่งตั้งนายสมัครเข้ามาทำหน้าที่แทน

            นอกจากนี้ พล.ท.ดร. พีรพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า เหตุผลที่แต่งตั้งให้นางจรรยาเข้ามาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา เพราะเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ มีความตรงไปตรงมา และที่ผ่านมาตนก็ปรึกษาหารือเรื่องงานต่าง ๆ แบบไม่เป็นทางการกับนางจรรยาอยู่แล้ว เมื่อมีตำแหน่งที่ปรึกษาว่างลง ก็เห็นว่านางจรรยาน่าจะเข้ามาช่วยทำหน้าที่ตรงนี้ได้

            พล.ท.ดร. พีรพงษ์ กล่าวต่อว่า ที่การแต่งตั้งบุคคลใกล้ชิดเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น ตนมองว่าใครไม่ได้เข้ามาทำงานตรงนี้ก็ไม่รู้หรอกว่ามันเป็นอย่างไร ตนทำงานตำแหน่งนี้มา 3 ปีแล้ว รู้ว่าในขั้นตอนการทำงานจะต้องหาคนที่ไว้ใจได้ให้มาช่วยงาน ถ้าเลือกคนไม่ถูกต้องก็จะเป็นช่องโหว่ให้คนอื่นมาชักจูงไปได้ รวมถึงข้อมูลสำคัญบางเรื่องอาจจะรั่วไหลไปถึงผู้ประกอบการอื่นได้
      

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีระพงษ์ รับ ตั้ง จรรยา ภรรยานอกสมรส รับตำแหน่งที่ปรึกษาจริง อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2557 เวลา 14:34:18 24,900 อ่าน
TOP