x close

ไทยติด 10 Ten สวรรค์สำหรับการใช้ชีวิตต่างแดน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สวิตเซอร์แลนด์ ถูกยกเป็นสวรรค์สำหรับการใช้ชีวิตต่างแดน รายได้ปีละกว่า 6.4 ล้านบาท แถมคุณภาพชีวิตดีเยี่ยม ขณะที่ไทยติดอันดับ 7 จาก 34 ประเทศ

          วันที่ 22 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ มีรายงานว่า ธนาคาร HSBC ได้เผยผลสำรวจการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน เผยให้เห็นรายชื่อประเทศที่ติด 34 อันดับแรก จากการสำรวจในกลุ่มชาวต่างชาติ 9,288 รายจากกว่า 100 ประเทศ โดยใช้ตัวชี้วัดต่าง ๆ อาทิ ฐานเงินเดือนของชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศนั้น ๆ  คุณภาพชีวิต และศักยภาพของครอบครัวที่จะเลี้ยงดูบุตรในประเทศนั้น ๆ 

          โดยจากแบบสำรวจ พบว่า สวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการยกให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 1 ใน 4 ของประเทศมีรายได้ปีละมากกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.4 ล้านบาท) และยังสามารถรักษาสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตกับการทำงานได้ดีกว่าตอนอยู่ในประเทศบ้านเกิดของพวกเขาด้วย และเนื่องจากสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีทิวทัศน์สวยงาม แทบจะไม่มีมลพิษทางอากาศ ทำให้พ่อ-แม่ส่วนมากเห็นพ้องกันว่าลูก ๆ ของพวกเขาจะมีชีวิตที่ปลอดภัยในสวิตเซอร์แลนด์ มากกว่าประเทศที่พวกเขาจากมา

          นอกจากนี้ยังพบสิ่งที่น่าสนใจในการทำแบบสำรวจครั้งนี้ เมื่อได้พบว่าเอเชียกลายมาเป็นภูมิภาคที่มีอันดับดีที่สุด หากมองในด้านการเงิน โดยเกือบ 1 ใน 5 ของชาวต่างชาติที่ใช้ชีวิตในเอเชียสามารถหารายได้ปีละมากกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.4 ล้านบาท) แต่หากมองดูในแง่ของประสบการณืในการใช้ชีวิต ประเทศในเอเชียอย่างจีน กลับไม่ติด 10 อันดับแรกในประเทศที่เหมาะแก่การเลี้ยงลูก เพราะผู้ปกครองทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในปักกิ่งเกรงว่าลูกของพวกเขาจะได้รับผลกระทบในระยะยาวจากควันพิษในเมือง

          ทั้งนี้ยังพบว่า ประเทศไทยก็ยังมีรายชื่อติดอับดับที่ 7 ในกลุ่มประเทศที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนด้วย โดยมีอียิปต์รั้งท้ายในรายชื่อ 34 อันดับดังกล่าว สำหรับประเทศที่เป็นแดนสวรรค์สำหรับการใช้ชีวิตอยู่สำหรับชาวต่างชาติ ได้แก่

10 อันดับประเทศที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตอยู่ต่างแดน

          1. สวิตเซอร์แลนด์
          2. สิงคโปร์
          3. จีน
          4. เยอรมนี
          5. บาห์เรน
          6. นิวซีแลนด์
          7. ไทย
          8. ไต้หวัน
          9. อินเดีย
          10. ฮ่องกง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยติด 10 Ten สวรรค์สำหรับการใช้ชีวิตต่างแดน โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2557 เวลา 04:38:04 8,709 อ่าน
TOP