x close

จีนสั่งปิดแอพฯ Youjia กุเรื่องสาวจีนขายเซ็กส์แลกเที่ยวฟรี


จีนสั่งปิดแอพ Youjia กุเรื่องสาวจีนขายเซ็กส์แลกเที่ยวฟรี
จีนสั่งปิดแอพฯ Youjia กุเรื่องสาวจีนขายเซ็กส์แลกเที่ยวฟรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nextshark.com

            Youjia แอพพลิเคชั่นที่ใช้วิธีโฆษณาด้วยการกุเรื่องสาวจีนขายเซ็กส์แลกท่องเที่ยวฟรี ถูกทางการจีนสั่งปิดแอพฯ แล้ว

            สำนักข่าวจีน รายงานเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมว่า แอพพลิเคชั่น Youjia ถูกทางการจีนลงดาบถึงขั้นสั่งปิดแอพฯ หลังจากกุเรื่องสาวจีนขายเซ็กส์แลกท่องเที่ยวฟรี จนฮือฮาไปทั่วโลก ชี้ "ล้ำเส้นของการโฆษณาไปเยอะ"

            รายงานระบุว่า สำนักงานข้อมูลอินเทอร์เน็ตรัฐของจีน ได้ดำเนินการพิจารณาต่อกรณีที่ บริษัทเซี่ยงไฮ้ จางอี้ เน็ตเวิร์ก เทคโนโลยี คอเปอเรชั่น ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Youjia ได้โฆษณาแอพฯ ด้วยการกุเรื่องฮือฮาขึ้นมา 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรกคือ "เรือนร่างเพื่อการท่องเที่ยว" บอกเล่าเรื่องราวของสาวจีนรายหนึ่งที่ออกมาประกาศหาหนุ่มใจป๋าช่วยออกค่าท่องเที่ยว แลกกับการเป็นแฟนชั่วคราวและขึ้นเตียงกับเธอในยามค่ำคืน และอีกเรื่องบอกเล่าถึงคู่รักหนุ่มสาวที่ติดอยู่ในเครื่องจักรก่อสร้าง และตัดสินใจมีสัมพันธ์กันระหว่างรอทีมกู้ภัยมาช่วยเหลือ โดยทั้งคู่เพิ่งพบกันผ่านแอพฯ Youjia ซึ่งเรื่องโกหกทั้ง 2 เรื่อง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมจีนและทั่วโลก ก่อนที่จะมีการเฉลยว่าเป็นแผนการประชาสัมพันธ์แอพฯ Youjia ที่ผิดพลาดเท่านั้น

            จากการโฆษณาด้วยวิธีกุเรื่องแหกตาดังกล่าว ทางการจีนจึงได้ตัดสินโทษโดยสั่งให้ทางบริษัทปิดแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ซึ่งมีผู้ใช้กว่า 30 ล้านคน (ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นอายุ 15-25 ปี) และจะแบนการใช้แอพพลิเคชั่นนี้ในจีน โดยระบุว่าเป็นการโฆษณาที่ล้ำเส้นเลยเถิดเกินไป

            ขณะที่ทางด้านบริษัทผู้พัฒนาเอง ก็ได้ออกมาขอโทษต่อกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมสัญญาว่าจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทันกาลหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสั่งปิดแอพฯ Youjia กุเรื่องสาวจีนขายเซ็กส์แลกเที่ยวฟรี อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 13:14:29 15,981 อ่าน
TOP