x close

ผู้ใหญ่วอพาลูกชาย ตรวจ DNA ปัดฆ่าฝรั่ง คดีเกาะเต่า


ผู้ใหญ่วอพาลูกชาย ตรวจ DNA คดีเกาะเต่า
ผู้ใหญ่วอพาลูกชาย ตรวจ DNA คดีเกาะเต่า

ผู้ใหญ่วอพาลูกชาย ตรวจ DNA คดีเกาะเต่า


ผู้ใหญ่วอพาลูกตรวจDNAปัดฆ่าฝรั่ง-ผบ.ตร.โต้จับแพะ (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ผู้ใหญ่วอ พาลูกชาย แถลงพร้อม ผบ.ตร. และคณะคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า พร้อมตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อ หลังโซเชียลกระหน่ำกล่าวหา ขณะ ผบ.ตร. โต้จับแพะ

            วันที่ 30 ตุลาคม 2557 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือ ผู้ใหญ่วอ เจ้าของร้าน เอซี บาร์ และนายวรท ตู้วิเชียร บุตรชาย ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายทางสังคมออนไลน์ว่าเป็นผู้มีอิทธิพลและเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแถลงชี้แจงและให้เก็บตัวอย่าง DNA บริเวณเหยื่อบุกระพุ้งแก้ม และเลือด เพื่อนำไปตรวจเทียบเคียงกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากกระแสสังคม และสื่อออนไลน์ที่เผยแพร่ ได้ส่งผลกระทบกับครอบครัว รวมถึงส่งผลต่อภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

            โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นใจกระบวนการตรวจสอบ จึงเชิญทีมแพทย์จาก 4 สถาบัน ประกอบด้วย สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลรามาธิบดี มาเก็บตัวอย่างนำไปตรวจสอบด้วย พร้อมยืนยันว่าการตรวจพิสูจน์วันนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสำนวนการสอบสวน เนื่องจากสำนวนอยู่ในชั้นอัยการ โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่ได้ตรวจดีเอ็นเอ นายวรท เนื่องจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบว่า ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ

            ทั้งนี้จากการเปิดกล้องวงจรปิด ในหอพักของลูกชายผู้ใหญ่วอ ที่อยู่ย่านรังสิต พบว่าในเวลา 09.16 น. วันที่ 15 กันยายน 2557 ปรากฏภาพลูกชายของผู้ใหญ่วอเดินออกมาจากหอพัก ซึ่งทนายความและลูกชายของผู้ใหญ่บ้าน ก็เคยนำหลักฐานชิ้นนี้มาแสดงต่อตำรวจแล้ว











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใหญ่วอพาลูกชาย ตรวจ DNA ปัดฆ่าฝรั่ง คดีเกาะเต่า อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 13:34:49 35,046 อ่าน
TOP