x close

ประยุทธ์ พร้อมภริยา เยือนกัมพูชา คุยเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว


ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมภริยา ออกเดินทางไปกรุงพนมเปญ กัมพูชา
ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมภริยา เยือนกัมพูชา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

             ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมภริยา ออกเดินทางไปกรุงพนมเปญ กัมพูชา ร่วมหารือด้านพลังงาน การจัดการพื้นที่ทับซ้อนไม่ให้เป็นปัญหา และหารือด้านการท่องเที่ยว

             วันนี้ (30 ตุลาคม 2557) เฟซบุ๊ก "Wassana Nanuam" ของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รศ. นราพร จันทร์โอชา ภริยา ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) เพื่อออกเดินทางไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในกำหนดการเยือนกัมพูชาเป็นระยะเวลา 2 วัน โดยมีกำหนดกลับในวันพรุ่งนี้ (31 ตุลาคม)

             โดยการเดินทางไปเยือนกัมพูชาในครั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จะมีการหารือกับ สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในเรื่องการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การตัดไม้พะยูง และเรื่องพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนว่าจะดำเนินการอย่างไรไม่ให้เป็นปัญหา โดยจะไม่นำความขัดแย้งเดิมอย่างกรณีเขาพระวิหารเข้ามาพูดคุย พร้อมกันนี้ยังจะหารือถึงเรื่อง การทำเอ็มโอยู การค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าว ว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร เพื่อต่อยอดการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว

             จากนั้นจะร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 ฉบับ ประกอบด้วย บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชา ว่าด้วยการขจัดการค้าเด็กและหญิงและการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟ และบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ จะแถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการ





 
คลิป นายกฯเยือนกัมพูชา ขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว (30 ต.ค.57) เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ พร้อมภริยา เยือนกัมพูชา คุยเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2557 เวลา 14:52:18 6,360 อ่าน
TOP