x close

บุกโรงงานผลิตน้ำผึ้งปลอม ชาวบ้านเผยร้างมา 6 เดือนแล้ว

บุกโรงงานผลิตน้ำผึ้งปลอม ชาวบ้านเผยร้างมา 6 เดือนแล้ว
บุกโรงงานผลิตน้ำผึ้งปลอม ชาวบ้านเผยร้างมา 6 เดือนแล้ว

บุกโรงงานผลิตน้ำผึ้งปลอม ชาวบ้านเผยร้างมา 6 เดือนแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

            บุกตรวจโรงงานผลิตน้ำผึ้งปลอม ที่หนองแวง ขอนแก่น ทำมาจากน้ำตาลและสารทำให้เหนียว ชาวบ้านเผยร้างมา 6 เดือนแล้ว คาดแอบอ้างชื่อโอท็อปขายน้ำผึ้ง

            วันนี้ (31 ตุลาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวกรณีที่มีการแชร์ภาพขั้นตอนโรงงานผลิตน้ำผึ้งกันทั่วโลกโซเชียล ซึ่งภาพดังกล่าวก็ทำให้ใครหลายคนต้องตะลึง เพราะน้ำผึ้งบรรจุขวดที่แม่ค้าเร่ขายขวดละ 100 บาท ตามข้างทางนั้น แท้จริงแล้วทำมาจากน้ำตาลและสารทำให้เหนียวต่างหาก

           อย่างไรก็ดีเมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็พบว่า ในพื้นที่ดังกล่าวนั้นเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว หรือช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีชาวบ้านจากนอกพื้นที่มาเช่าที่ดินเปล่า บริเวณหนองแวง หมู่ 10 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เพื่อสร้างเป็นโรงเรือนผลิตน้ำผึ้งโดยเฉพาะ แต่ทั้งนี้ชาวบ้านก็ไม่ทราบว่ากลุ่มคนพวกนั้นเอาน้ำผึ้งมาจากไหนและใช้วิธีอะไร เพราะไม่ได้สนใจ เนื่องจากพวกเขาไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน อีกทั้งยังมีการจ้างแรงงานในหมู่บ้านให้มีรายได้ด้วย ถือว่าต่างคนต่างทำมาหากิน ไม่เบียดเบียนกัน ทั้งนี้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้เช่าที่อยู่ประมาณ 3 เดือนแล้วย้ายออกไป

         ขณะเดียวกัน นายภิญโญ ไทยทองสุขสกุล นายกเทศมนตรีตำบลศิลา ซึ่งพื้นที่ใกล้เคียงกับ ต.บ้านหัน เผยว่า วิธีดังกล่าวอาจจะเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่ต้องการลดต้นทุนการทำน้ำผึ้งให้ถูกลง เพื่อจำหน่ายง่ายขึ้น ซึ่งลูกค้าบางรายที่มาซื้อก็ทราบอยู่แล้วว่ามีส่วนผสมน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อย ส่วนภาพที่แชร์กันนั้น อาจจะเป็นกลุ่มคนที่เข้ามาแอบอ้างขายน้ำผึ้งในชื่อของกลุ่มโอท็อปโนนศิลาก็เป็นได้






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกโรงงานผลิตน้ำผึ้งปลอม ชาวบ้านเผยร้างมา 6 เดือนแล้ว อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2557 เวลา 11:49:25 31,316 อ่าน
TOP